Hòa Phát miền Trung: Vượt qua thử thách

28/10/2015 11:34

Doanh số ước tính trên 630 tỷ, đạt 109,567% so với năm 2007 là con số ghi nhận sự vượt khó thành công của Tập đoàn Hòa Phát tại khu vực miền Trung năm 2008 - năm biến động và khó khăn của nền kinh tế trong nước và thế giới.

Kết quả đó cũng là nỗ lực không ngừng của hơn 100 CBCNV cùng những hướng phát triển phù hợp với đặc thù kinh doanh của từng chi nhánh: Thép, điện lạnh, thiết bị phụ tùng, nội thất và ống thép tại thị trường này.

Với Chi nhánh thép Hòa Phát, để thích ứng với thị trường thép đầy biến động trong năm qua, chi nhánh đã luôn linh hoạt trong việc tích trữ nguồn hàng, lưu kho, tạo dựng niềm tin cho các nhà phân phối và khách hàng. Điều đó giúp cho thị phần thép miền Trung không ngừng tăng trưởng so với những năm trước. Sản phẩm Thép Hòa Phát đã có mặt tại các dự án lớn như VinaCapital Danang Luxury Apartment, Vĩnh Trung Plaza, Trung tâm Bưu chính liên tỉnh và quốc tế khu vực III, sân bay Quốc tế Đà Nẵng...

Vượt mức chỉ tiêu doanh số được giao trước thời hạn 1 tháng là kết quả của Chi nhánh Điện lạnh trong năm 2008. Công ty đã ưu tiên nguồn hàng cho chi nhánh vào thời điểm cao vụ, đồng thời tập trung đẩy hàng thẳng cho các đại lý để giảm tải thời gian bốc hàng và phù hợp với diện tích kho bãi.

1

Với thế mạnh về tính năng ưu việt, giá cả hợp lí, chế độ bảo hành, bảo trì tốt, máy nghiền sàng đá, cẩu tháp, vận thăng lồng, giàn giáo, cốp pha… của Công ty TBPT Hòa Phát tiếp tục được thị trường miền Trung ưa chuộng. Sản phẩm đã góp mặt tại các công trình khắp miền Trung: Công trình thủy điện Krông Hnăng tỉnh Phú Yên, công trình Olalani Resort Đà Nẵng, các công trình tại Thành phố Huế, Nhà máy Kính nổi Chu Lai - Quảng Nam…

Năm 2008 cũng là một năm thành công của Chi nhánh Nội thất Hòa Phát tại thị trường miền Trung. Chi nhánh đã có những nỗ lực trong việc đáp ứng nhu cầu và tạo uy tín với khách hàng doanh nghiệp và các cá nhân. Một số công trình lớn sử dụng sản phẩm nội thất Hòa Phát như: Điện lực Đà Nẵng, Phòng Giáo dục quận Hải Châu, quận Sơn Trà Thành phố Đà Nẵng và hàng loạt các sản phẩm được trang bị cho các trường đại học, ngân hàng, công ty tại khắp miền Trung.

Chi nhánh Ống thép đã kịp thời nắm bắt tình hình từng đại lý, từng khu vực, nâng cao chất lượng bán hàng và chăm sóc khách hàng. Chính vì vậy, sản phẩm ống thép được đánh giá cao từ phía khách hàng sử dụng. Các công trình lớn như: Vĩnh Trung Plaza, Trung tâm Thương mại Indochina, cầu Thuận Phước, Phức hợp Thương mại - Căn hộ cao cấp - Khách sạn Golden Square, Công ty Dệt may Huế… đều có sự góp mặt của ống thép Hòa Phát.

Dấu ấn năm 2008 là nền tảng vững chắc tạo đà cho Hòa Phát miền Trung Vượt qua mọi khó khăn về kinh tế, thị trường, thời tiết… để tăng trưởng vững mạnh trong năm 2009. Các chi nhánh sẽ cùng thực hiện tiết kiệm tối đa chi phí, cung cấp sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh đến tận tay khách hàng, củng cố, tăng cường mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng. Tập đoàn Hòa Phát đang có kế hoạch xây dựng thêm nhà kho với diện tích 2.800m2 cho Chi nhánh Điện lạnh, Thép và là xưởng để lắp ráp ghế xoay, ghế mạ của Chi nhánh Nội thất.

Bên cạnh đó, chi nhánh mỗi công ty cũng xây dựng những chiến lược riêng: Nội thất tập trung phát triển những dòng sản phẩm mới như bàn, tủ văn phòng NewTrend, Mapple, và nhất là dòng sản phẩm Inox; Điện lạnh ưu tiên xây dựng và củng cố hệ thống đại lý, trưng bày sản phẩm; Thép và Ống thép sẽ đưa ra chính sách phân phối sản phẩm phù hợp; TBPT tiến hành thực hiện việc rà soát, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, kiểm soát đồng vốn...

Thị trường miền Trung tiếp tục là thị trường trọng điểm trong chiến lược phát triển kinh doanh của Tập đoàn Hòa Phát trong năm 2009. Hy vọng, Hòa Phát miền Trung sẽ luôn vững vàng trong mọi thử thách, góp phần vào thành công chung của toàn Tập đoàn.

Đỗ Hoàng

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang