Hòa Phát – Messer: Hợp tác xây dựng nhà máy sản xuất khí công nghiệp

26/10/2015 13:50

Tới dự buổi lễ ký kết, về phía Tập đoàn Hòa Phát có Ông Trần Đình Long, Chủ tịch  HĐQT; Ông Trần Tuấn Dương, Tổng Giám đốc cùng toàn thể Ban lãnh đạo Tập đoàn và các Công ty thành viên. Về phía Tập đoàn Messer có Ông Stefan Messer, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Messer, ông Tony Rivera, Tổng Giám đốc Messer Việt Nam cùng các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn.

Hợp đồng hợp tác xây dựng nhà máy sản xuất khí công nghiệp giữa hai tập đoàn được đánh giá là hợp đồng lớn nhất của Messer tại Việt Nam từ trước đến nay. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là Nhà máy sản xuất khí công nghiệp công suất lớn nhất tại Việt Nam. Nhà máy sẽ được xây dựng với tiêu chuẩn và công nghệ tiên tiến. Ngoài đáp ứng yêu cầu đa dạng về khí cho sản xuất thép, nhà máy tách khí cũng đáp ứng yêu cầu về khí hóa lỏng và khí nén trong hành lang Hà Nội - Hải Phòng và khu vực khác của miền Bắc Việt Nam.

New (1)

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Stefan Messer, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Messer và Ông Trần Tuấn Dương, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát đều nhấn mạnh tới thiện chí hợp tác giữa hai bên, đồng thời hy vọng hợp đồng này sẽ mở ra những cơ hội hợp tác đầy triển vọng giữa hai bên.

Được biết, Tập đoàn Messer (Đức)  là một trong những Công ty gia đình hàng đầu và lớn nhất thế giới chuyên sản xuất khí công nghiệp có trụ sở đóng tại Frankfurt. Với kinh nghiệm hơn 100 năm, hiện nay Messer đã hoạt động trên 30 nước tại Châu Âu và Châu Á, Peru với hơn 60 Công ty và 4.200 nhân viên. Doanh thu hàng năm của Tập đoàn Messer đạt trên 630 triệu EUR.

Với chiến lược chính là đầu tư vào nhóm nước đang phát triển tại Châu Á và Châu Âu, Messer xác định Việt Nam chính là một trong những thị trường đầu tư chủ yếu của Tập đoàn. Hiện nay, Tập đoàn có hai công ty tại Việt Nam: Công ty Khí Công nghiệp Messer Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh với 100% vốn và Công ty Khí Công nghiệp Messer Hải Phòng tại Hải Phòng, liên doanh với Công ty Shinimex thuộc Tập đoàn Vinashin.

Tập đoàn Messer hiện cũng đang cùng Shinimex (Vinashin) tiến hành xây dựng nhà máy tách khí tại miền Trung để cung cấp khí công nghiệp cho ngành công nghiệp đóng tàu và các ngành công nghiệp khác trong khu vực.


 Ngọc Thủy

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang