Hòa Phát hỗ trợ nuôi dưỡng 85 trẻ mồ côi tại tỉnh Quảng Ngãi trong 5 năm

18/11/2022 09:42

Sáng ngày 16/11/2022, Tập đoàn Hòa Phát đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bình Sơn trao quà hỗ trợ cho 85 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Bình Đông, Bình Thuận, Bình Trị, Bình Dương và Bình Phước. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Chặng đường nối yêu thương” do Tập đoàn Hòa Phát xây dựng, nhằm hỗ trợ thiết thực cho các đối tượng yếu thế, trong đó trẻ em là nhóm đặc biệt chú trọng. Trước đó, Tập đoàn Hòa Phát cũng nhận hỗ trợ cho 40 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hải Dương trong vòng 5 năm.

picture2

Phạm Huỳnh Bảo Ngân cùng bà ngoại nhận quà hỗ trợ từ Tập đoàn Hòa Phát. Bảo Ngân là cô bé có hoàn cảnh đặc biệt, Ngân mồ côi cha khi chưa đầy 2 tuổi, lại thêm mẹ ruột em mắc hội chứng tâm thần không ổn định, chỉ có bà ngoại là điểm tựa duy nhất.

Theo thống kê, toàn tỉnh Quảng Ngãi hiện có hơn 1.500 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt. Trong đó có 280 trẻ em đã được hỗ trợ bởi Hội LHPN; số còn lại đang được Hội LHPN vận động tìm nguồn tài trợ đỡ đầu, hướng tới mục tiêu mọi trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn đều được chăm sóc, “không có trẻ em nào bị bỏ lại phía sau”.

Thông qua Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi, Tập đoàn Hòa Phát đã nhận hỗ trợ cho 85 trẻ thuộc 5 xã của huyện Bình Sơn với mức 500.000 đồng/tháng/em. Thời gian hỗ trợ cam kết lên tới 5 năm, Hòa Phát mong muốn sẽ đồng hành và góp phần trở thành điểm tựa của các em trong hành trình bước tiếp tương lai.

picture3

Chị Mai Hồng Nhung – Phó phòng Hành chính đối ngoại, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất đại diện cho Tập đoàn Hòa Phát và đại diện Hội LHPN huyện Bình Sơn trao quà hỗ trợ cho em Nguyễn Đức Tài (sinh năm 2008) ở thôn Tuyết Diêm 2, xã Bình Thuận.

Tham gia buổi trao quà hỗ trợ, chị Lê Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Sơn chia sẻ: “Các em nhỏ trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn thiệt thòi 1 phần, thì các em nhỏ mồ côi thiệt thòi gấp nhiều lần. Chúng tôi trân trọng sự quan tâm, hỗ trợ của Tập đoàn Hòa Phát những năm gần đây cho huyện Bình Sơn nói chung và các em nhỏ mồ côi nói riêng. Mong rằng, sự hỗ trợ của Tập đoàn Hòa Phát sẽ tiếp thêm động lực, san sẻ khó khăn với các gia đình, động viên, giúp các em vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống”.

picture5

Huỳnh Thảo Ly (sinh năm 2018) và chị Hồng Phượng (mẹ) nhận quà của Tập đoàn Hòa Phát. Theo sổ theo dõi hộ nghèo năm 2022 của xã Bình Đông, chị Phượng và các con đứng số thứ tự 39. Trên Thảo Ly còn anh trai là Huỳnh Minh Khang, sinh năm 2010 cũng nhận được sự hỗ trợ từ Tập đoàn Hòa Phát. Cách đây hơn 1 năm, chị Phượng mất chồng, hai anh em Thảo Ly mất cha.

Từ khi Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất được xây dựng tại Khu kinh tế Dung Quất, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn đến nay, Hòa Phát đã dành hơn 55 tỷ đồng thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn. Nổi bật là triển khai xây dựng mới, sửa chữa các trường học, trung tâm y tế, đường sá; tặng quà Tết cho người nghèo; hỗ trợ lồng bè hồ Cà Ninh; đắp đập bổi Thái Cân, Cáp Đa, Bình Phước…

Thể hiện tinh thần “Hòa hợp cùng phát triển” hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, những năm qua, Hòa Phát đã thực hiện các hoạt động chung tay vì cộng đồng một cách thiết thực, tập trung vào 4 nhóm chính: Y tế - Giáo dục – Giao thông và Cộng đồng.

Hỗ trợ trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Chặng đường nối yêu thương” do Tập đoàn Hòa Phát xây dựng, nhằm hỗ trợ thiết thực cho các đối tượng yếu thế, tập trung chủ yếu cho trẻ em.

Trong thời gian tới, Hòa Phát sẽ tiếp tục nhận hỗ trợ, đỡ đầu cho các trẻ em mồ côi tại các địa phương khác trên cả nước. Dự kiến tổng số trẻ được hỗ trợ bởi Hòa Phát sẽ là 1000 trẻ.

Một số hình ảnh trong chương trình:

anh-chung

Đại diện Tập đoàn Hòa Phát và Hội LHPN trao hỗ trợ cho các em

 HPG News

 

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang