Hòa Phát hỗ trợ đỡ đầu 40 trẻ mồ côi tại tỉnh Hải Dương trong 5 năm

02/04/2022 12:11

Ngày 01/4/2022, Hội Liên hiệp phụ nữ và Sở Lao động Thương binh xã hội tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ phát động chương trình “Mẹ đỡ đầu – Kết nối yêu thương” nhằm hỗ trợ trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tại sự kiện, Tập đoàn Hòa Phát đã nhận hỗ trợ, đỡ đầu cho 40 trẻ mồ côi trên địa bàn trong vòng 5 năm với tổng giá trị 1,2 tỷ đồng.

Sự kiện có sự tham gia của đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ, các Sở ban ngành và các doanh nghiệp của tỉnh Hải Dương. Đại diện Tập đoàn Hòa Phát tham dự có ông Đỗ Đức Đôn – Phó Giám đốc Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu – Kết nối yêu thương” do Hội liên hiệp Phụ nữ và Sở Lao động Thương binh xã hội tỉnh Hải Dương phát động và triển khai chương trình trên địa bàn. Bước đầu chương trình “Mẹ đỡ đầu” đã nhận được sự chung sức đồng lòng của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm.

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã vận động, kết nối đỡ đầu cho 405 trẻ, tổng số tiền hỗ trợ là 9,2 tỷ đồng với mức hỗ trợ 500.000 đồng/cháu/tháng, thời gian hỗ trợ từ 3-5 năm. Trong đó, Tập đoàn Hòa Phát thông qua Hội LHPN tỉnh Hải Dương nhận đỡ đầu, hỗ trợ 40 em tại các huyện Kinh Môn, Kim Thành, Thanh Miện, Bình Giang với mức 500.000đ/cháu/tháng, thời gian hỗ trợ trong 05 năm. Tổng giá trị hỗ trợ là 1,2 tỷ đồng, lớn nhất trong số các doanh nghiệp ủng hộ chương trình này.

anh-dep

Ông Đỗ Đức Đôn - Phó Giám đốc Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương đại diện Tập đoàn Hòa Phát trao khoản hỗ trợ đỡ đầu cho 40 trẻ em mồ côi

Phát biểu tại lễ phát động, anh Đỗ Đức Đôn, Phó Giám đốc Công ty Thép Hòa Phát Hải Dương đã chia sẻ: Tập đoàn Hòa Phát có Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương đóng trên địa bàn tỉnh. Phương châm của Hòa Phát là luôn hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và cộng đồng trên tinh thần Hòa hợp cùng phát triển. Sau khi nhận được thông tin của chương trình, Hòa Phát đã quyết định hỗ trợ 40 trẻ mồ côi. “Hy vọng sự đóng góp này cùng với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm khác sẽ tiếp thêm động lực, là bệ đỡ cho các em có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế, thiệt thòi thực hiện ước mơ của mình, vươn lên trong cuộc sống, trở thành công dân tốt của xã hội”, anh Đỗ Đức Đôn cho biết.

Bà Trần Thị Thanh Thảo, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hải Dương cảm ơn và ghi nhận những tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp của Hòa Phát và các tổ chức, cá nhân đã đồng cảm, chia sẻ với các cháu mồ côi trên hành trình ý nghĩa này.

Những năm qua, Hòa Phát dành hàng chục tỷ đồng mỗi năm nhằm thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội, chung tay vì cộng đồng một cách thiết thực, tập trung vào 4 nhóm chính: Y tế - Giáo dục – Giao thông và Cộng đồng. Năm 2021, Hòa Phát dành hơn 160 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện, chung tay vì cộng đồng có ý nghĩa thiết thực như: Tài trợ phẫu thuật cho trẻ em nghèo bị bênh tim bẩm sinh, xây dựng mới, sửa chữa các trường học, bệnh viện, cầu đường, ủng hộ các hoạt động phòng chống dịch Covid-19, tặng quà Tết cho người nghèo,...

HPG News

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang