Hòa Phát được vinh danh trong Top 30 Doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu

06/10/2020 10:19

Ngày 05/10/2020, tại Lễ Tôn vinh Người nộp thuế tiêu biểu trong quá trình 30 năm đồng hành, phát triển cùng ngành thuế đất nước (1990-2020), Tập đoàn Hòa Phát vinh dự là một trong 30 DN tiêu biểu được Bộ Tài chính trao tặng bằng khen, kỷ niệm chương và nằm trong 10 đơn vị ngoài quốc doanh có thành tích tiêu biểu về thuế.

bang-khen-bo-tai-chinh

 Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng trao Bằng khen và kỷ niệm chương cho bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hòa Phát  

Lễ Tôn vinh Người nộp thuế tiêu biểu do Tổng cục Thuế tổ chức nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngành Tài chính, 30 năm thành lập Hệ thống thuế Nhà nước và ngày Doanh nhân Việt Nam nhằm vinh danh 30 doanh nghiệp là các Tập đoàn, Tổng công ty thuộc các thành phần kinh tế có đóng góp lớn với đất nước trong suốt chặng đường phát triển.

Tập đoàn Hòa Phát nằm trong Top 10 DN tư nhân hàng đầu Việt Nam. Khởi đầu từ một Công ty chuyên buôn bán các loại máy xây dựng từ tháng 8/1992, Hòa Phát lần lượt mở rộng sang các lĩnh vực khác như Nội thất, ống thép, thép xây dựng, điện lạnh, bất động sản và nông nghiệp. Hiện nay, Tập đoàn Hòa Phát có 11 Công ty thành viên, hoạt động trải rộng trên phạm vi cả nước và 01 văn phòng tại Singapore.

Sản xuất thép là lĩnh vực cốt lõi chiếm tỷ trọng trên 80% doanh thu và lợi nhuận toàn Tập đoàn. Các sản phẩm chính trong chuỗi sản xuất thép của Hòa Phát bao gồm thép xây dựng, thép cuộn cán nóng (HRC), thép dự ứng lực, thép rút dây, ống thép và tôn mạ màu các loại. Hòa Phát chiếm thị phần số 1 về thép xây dựng, ống thép, nội thất văn phòng. Trong lĩnh vực nông nghiệp, Hòa Phát cũng dẫn đầu về sản lượng bò Úc tại Việt Nam và sản lượng trứng gà đứng đầu miền Bắc.  

Với hoạt động kinh doanh hiệu quả, doanh thu của Tập đoàn Hòa Phát giai đoạn 2015-2019 đạt gần 230.000 tỷ đồng, đóng góp số thu ngân sách nhà nước giai đoạn này là 24.055 tỷ đồng. Riêng năm 2019, doanh thu hợp nhất của Tập đoàn Hòa Phát đạt 64.678 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất toàn Tập đoàn là 7.578 tỷ đồng và số nộp ngân sách đạt 6.639 tỷ đồng.

Tại các địa phương mà Hòa Phát có hoạt động sản xuất kinh doanh đều đóng góp nổi bật trong phát triển kinh tế vùng, miền, khu vực. Điển hình như dự án Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất tại Quảng Ngãi đã giải quyết việc làm cho gần 10.000 lao động của Công ty và hàng chục ngàn lao động của các nhà thầu, thúc đẩy phát triển dịch vụ, thương mại và công nghiệp phụ trợ trong vùng. Dự kiến khi dự án này đi vào hoạt động ổn định, mỗi năm, số đóng góp thuế của Tập đoàn Hòa Phát cho ngân sách nhà nước sẽ đạt 10.000 tỷ đồng/năm.

Hồng Hạnh

 

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang