Hòa Phát được vinh danh Top 15 DN niêm yết tốt nhất 3 năm liên tiếp

11/12/2020 16:53

Ngày 10/12/2020, tại Lễ công bố Doanh nghiệp niêm yết có hiệu quả kinh doanh tốt nhất, Tập đoàn Hòa Phát đã được vinh danh trong Top 15 “Doanh nghiệp có Hiệu quả kinh doanh tốt nhất 3 năm liên tiếp”.

 

vcci

 Ban tổ chức trao chứng nhận cho các DN có Hiệu quả kinh doanh tốt nhất 3 năm liên tiếp, trong đó có Hòa Phát

Sự kiện nằm trong chương trình “Đánh giá năng lực hoạt động doanh nghiệp-Vietnam Best Company" do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Viện Nghiên cứu và Phát triển Doanh nghiệp (INBUS), Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA), Hội các Nhà Quản trị Doanh nghiệp Việt Nam (VACD) phối hợp triển khai.

Hòa Phát là một trong những tập đoàn sản xuất công nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam, với quy mô trải rộng trên khắp cả nước và một văn phòng đại diện tại Singapore, Hòa Phát hoạt động ở 4 lĩnh vực: gang thép, ống thép và tôn mạ, nông nghiệp và bất động sản. Hầu hết các lĩnh vực tham gia, Hòa Phát đều duy trì vị thế dẫn đầu. Hiện nay, Hòa Phát là doanh nghiệp sản xuất thép xây dựng và ống thép có thị phần lớn nhất Việt Nam, chiếm thị phần số 1 về cung cấp bò Úc tại Việt Nam và dẫn đầu thị trường trong sản lượng cung cấp trứng gà khu vực phía Bắc.

Chính thức niêm yết cổ phiếu trên sàn Giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ tháng 11/2007, đến nay, Hòa Phát luôn nằm trong top các công ty có mức vốn hóa lớn nhất thị trường với kết quả kinh doanh ấn tượng.

Song hành với việc đạt chuẩn công bố thông tin công khai, minh bạch, tiềm lực tài chính mạnh, năm 2019, Tập đoàn Hòa Phát đạt kết quả kinh doanh ấn tượng với doanh thu đạt gần 65.000 tỷ đồng và hơn 7.500 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, vượt 13% kế hoạch lợi nhuận năm 2019. Lũy kế 9 tháng, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan với doanh thu đạt 65.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế lên tới 8.845 tỷ đồng, lần lượt tăng 40% và 56% so với cùng kỳ 2019. Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đạt 98% kế hoạch năm, và đây cũng là lần đầu tiên, cả doanh thu và lợi nhuận sau thuế 9 tháng 2020 đã vượt mức thực hiện năm 2019, cao nhất từ trước tới nay.

Chương trình “Đánh giá năng lực hoạt động doanh nghiệp” được triển khai thường niên trên cơ sở khảo sát, đánh giá 21 tiêu chí tài chính liên quan đến mọi mặt hoạt động SXKD và các yếu tố thị trường, sản phẩm, cạnh tranh của gần 1600 Doanh nghiệp niêm yết trên 3 sàn chứng khoán Việt Nam thông qua Báo cáo Tài chính hàng năm với phương pháp đánh giá toàn diện, đảm bảo kết quả chính xác và khách quan.

Các đơn vị được vinh danh và trao chứng nhận đợt này không chỉ là những doanh nghiệp có năng lực tài chính tốt nhất mà còn là những doanh nghiệp có thương hiệu uy tín, vốn hóa trên thị trường lớn, quản trị nhân sự tốt, quy mô thị trường lớn và phát triển bền vững.

Hồng Hạnh

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang