Hòa Phát Dung Quất xuất 20.000 tấn thép thanh đi Canada

25/12/2019 09:00

Tại bến chuyên dùng số 11 Cảng Hòa Phát Dung Quất vừa tiến hành bốc xếp hàng xuất khẩu 20.000 tấn thép thanh đi Canada.

thep-hpdq

Lô hàng thép xuất khẩu sang Canada từ Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất

Đơn hàng này được Hòa Phát xuất cho đối tác thân thiết lâu năm tại Vancouver, thành phố có cảng biển lớn, nằm ở miền Tây của Canada. Sau hơn một năm, khách hàng tiếp tục nhập khẩu sản phẩm thép của Hòa Phát với đơn hàng lớn. Điều này thể hiện sự tin tưởng của khách hàng vào chất lượng, uy tín của thép Hòa Phát.

Số hàng này được xếp lên tàu MV.Impression Bay là loại tàu chở hàng rời (Bulk Carrier) có tổng trọng tải trên 37.000 tấn. Bến số 11 của Hòa Phát Dung Quất được thiết kế có thể tiếp nhận tàu có trọng tải lên đến 200.000 DWT, hiện nay bến 11 đang tiếp nhận được tàu có tải trọng đến 110.000 DWT. 

Không chỉ riêng thị trường Canada, từ đầu năm đến nay, Hòa Phát đã xuất khẩu khoảng trên 20.000 tấn thép cuộn chất lượng cao sang Nhật Bản từ cảng Hòa Phát Dung Quất.

Đây là những lô hàng xuất khẩu được sản xuất từ chính Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất với các mác thép SAE chất lượng cao. Như vậy, ngoài các lô hàng xuất khẩu từ cảng sông của Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Hải Dương ra cảng Hải Phòng, các lô hàng xuất khẩu đi Nhật Bản và thị trường khác được xuất khẩu trực tiếp từ cảng Hòa Phát Dung Quất ngày càng tăng.

Canada và Nhật Bản là thị trường khó tính với các tiêu chuẩn và đòi hỏi khắt khe về chất lượng sản phẩm. Việc xuất khẩu thép thanh sang Canada và thép cuộn sang Nhật Bản chứng tỏ sức cạnh tranh cao và khẳng định chất lượng của thép xây dựng Hòa Phát tại thị trường này.

Hồng Hạnh

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang