Hòa Phát Dung Quất liên kết tuyển dụng, đào tạo nhân lực với nhiều trường kỹ thuật

13/04/2019 08:15

Với nhu cầu nhân lực lên tới trên 8.000 người, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất đã phối hợp, liên kết với nhiều trường đại học, cao đẳng, các trung tâm đào tạo nghề khắp cả nước nhằm đẩy mạnh tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực có chuyên môn, tay nghề cao cho sản xuất, trong đó ưu tiên tối đa lao động tại tỉnh Quảng Ngãi và các địa phương lân cận.

Công ty đã phối hợp với 11 đơn vị đào tạo cấp chứng chỉ người lao động như: Trường Cao đẳng cơ khí Luyện kim Thái Nguyên, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất, Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại, Công an tỉnh Quảng Ngãi, Công ty TNHH MTV đào tạo kỹ thuật Nghiệp vụ Cảng, Trung tâm điều độ hệ thống điện miền Trung, Trung tâm kiểm soát bệnh tật- Sở y tế, Trường Cao đẳng đường sắt, Trường Cao đẳng hàng hải I, Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng, Cao đẳng cơ giới. Quý I/ 2019 công ty đã đào tạo nội bộ cho 449 lượt người.

Công ty tổ chức hướng nghiệp và tư vấn giới thiệu việc làm tại trường Cao đẳng giao thông vận tải Trung ương IV

Mới đây, ngày 9/4/2019, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất đã tổ chức ngày hội tuyển dụng lao động tại Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh. Tham gia ngày hội tuyển dụng có trên 200 sinh viên của trường sắp tốt nghiệp, trong đó, nhiều sinh viên đã đăng ký tuyển dụng vào làm việc tại Công ty với ngành nghề chủ yếu là cơ khí, điện.

 Anh Lưu Thanh Tùng, Phó phòng Nhân sự, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất giới thiệu về cơ hội việc làm cho sinh viên

Theo Anh Lưu Thanh Tùng, Phó phòng Nhân sự, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất: Với nhu cầu nhân sự định biên cho hai giai đoạn là trên 8000 người, hiện tại nhân sự đã tuyển dụng được là 5200 người. Công ty đang có nhu cầu tuyển dụng khoảng 3.000 lao động ở các vị trí, ngành nghề như: Kỹ sư cơ khí, điện, luyện kim, hóa học; công nhân cơ khí; công nhân điện; nhân viên chuyên ngành hóa học và các ngành kỹ thuật khác; công nhân luyện kim; lao động phổ thông…

Lao động được tuyển dụng sẽ hưởng các quyền lợi như: Làm việc trong dây chuyền sản xuất gang thép hiện đại; có nhà ở miễn phí cho cán bộ, công nhân viên ở tỉnh xa, xe đưa đón. CBCNV được ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn sau khi thử việc; được đào tạo chuyên môn phù hợp với các vị trí công việc công ty yêu cầu. Ký túc xá có đầy đủ điều hòa, máy giặt, khu căn tin, nhà ăn; có các khu vực giải trí như gym, sân bóng đá, cầu lông,...nhằm đáp ứng nhu cầu ăn ở thiết yếu giúp các bạn sinh viên an tâm khi làm việc tại Công ty.


Anh Tùng chia sẻ thêm: Ngoài các bạn sinh viên, người lao động là nam giới trong độ tuổi từ 18-40 có thể ứng tuyển các ngành nghề: Cơ khí, điện, luyện kim, hóa học, vận hành cầu trục, các ngành kỹ thuật khác đủ các trình độ từ Sơ cấp, Trung cấp, cao đẳng, đại học… Đặc biệt, Công ty có tuyển dụng lao động tốt nghiệp THCS, THPT chưa qua đào tạo bất kỳ ngành nghề nào. Người lao động sẽ được đào tạo các ngành nghề kỹ thuật phục vụ nhu cầu sản xuất của công ty và có các chế độ đãi ngộ trong thời gian đào tạo.

Tính đến cuối năm 2018, Công ty đã thực hiện đào tạo 3.140 lượt người. Ngoài việc liên kết đào tạo, tuyển dụng tại các trường chính quy, Thép Hòa Phát Dung Quất còn thực hiện đào tạo chuyên sâu ngay tại các nhà máy của Tập đoàn với 2 điểm chính là Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Hải Dương, các nhà máy chế biến quặng sắt của Công ty CP đầu tư khoáng sản An Thông- Hà Giang. Việc đào tạo ngay trên dây chuyền thực tế sẽ giúp người lao động tích lũy kinh nghiệm vận hành, sẵn sàng tham gia vào chuỗi sản xuất liên hoàn của Khu liên hợp sản xuất gang thép tại Dung Quất ngay khi dự án đi vào hoạt động.

Khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất tại Quảng Ngãi là dự án trọng điểm của Tập đoàn Hòa Phát. Với quyết tâm đưa dự án đi vào hoạt động đúng tiến độ, cùng với việc dồn sức xây dựng các nhà máy, lắp đặt dây chuyền, việc chuẩn bị nhân sự cho dự án để đảm bảo vận hành Khu liên hợp tại Quảng Ngãi cũng là nhiệm vụ hết sức quan trọng.

Hồng Hạnh

 

 

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang