Hòa Phát đưa vào khai thác tàu HPS-02, phục vụ vận tải nội địa

05/04/2024 06:00

Mới đây, Công ty CP Vận tải biển Hòa Phát đã đưa tàu HPS-02 vào khai thác. Tàu chuyên chở nguyên liệu và thành phẩm trên tuyến thủy nội địa, trong đó chủ yếu là thép cuộn cán nóng (HRC).

Hòa Phát đưa vào khai thác tàu HPS-02, phục vụ vận tải nội địa

Với tải trọng lên đến 24.500 tấn, tàu HPS-02 được đóng tại Nhà máy đóng tàu Hạ Long. Hoạt động này nằm trong chiến lược phát triển đội tàu phục vụ nhu cầu vận chuyển nguyên liệu và thành phẩm nội địa của Tập đoàn.

Tàu có ký hiệu thiết kế SB 245-02 và bao gồm 3 hầm hàng, tối ưu cho việc chuyên chở hàng rời của Hòa Phát như quặng, than, và sắt thép. Đặc biệt, khả năng vận chuyển thép cuộn cán nóng giúp tối ưu hóa quá trình phân phối sản phẩm trên toàn quốc.

Ngoài phục vụ vận chuyển hàng hóa cho Hòa Phát, đội tàu SB của Công ty Vận tải biển Hoà Phát cũng đang phục vụ các khách hàng có nhu cầu vận chuyển trong nước và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng về việc tối ưu hóa chi phí khi sử dụng tàu Hòa Phát. Chuyến hàng đầu tiên của tàu HPS-02 vận chuyển than để cung cấp cho các nhà máy nhiệt điện.

Ông Doãn Quang Thịnh, Giám đốc Công ty CP Vận tải biển Hòa Phát cho hay: “Kế hoạch đầu tư đội tàu nội phù hợp với chiến lược phát triển đa dạng đội tàu của Tập đoàn Hòa Phát. Hai tàu hiện đang được khai thác sẽ đáp ứng các nhu cầu và chủ động trong khâu vận chuyển hàng hóa của Hòa Phát, cung ứng các sản phẩm thép nhanh nhất cho thị trường. Đồng thời giúp tối ưu hóa chi phí cũng như hoạt động của cảng, nhất là khi giai đoạn 2 Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất đi vào hoạt động”.

Công ty Vận tải biển Hòa Phát định hướng đầu tư phát triển đội tàu biển với kích cỡ đa dạng bao gồm các loại tàu biển có kích cỡ lớn phục vụ cho việc nhập khẩu nguyên liệu trọng yếu của Tập đoàn và các loại tàu nội có kích cỡ phù hợp để phục vụ cung đường ngắn, chủ yếu phân phối sản phẩm đầu ra cho Khu liên hợp sản xuất gang thép Dung Quất.

Trong chiến lược dài hạn, đội tàu của Hòa Phát sẽ có từ 15-20 tàu biển các loại phục vụ nhu cầu của thị trường vận tải nói chung và các Khu liên hợp sản xuất gang thép của Tập đoàn nói riêng.

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang