Hòa Phát dự hội nghị đầu tư của Chứng khoán Bảo Việt

26/10/2015 17:34

Hội nghị “Các nhà đầu tư 2007” được Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) phối hợp với Tập đoàn Metropol - Nga tổ chức ngày 19/11/2007 tại KS Deawoo Hà Nội. Hội nghị thu hút hơn 50 nhà đầu tư nước ngoài đại diện các Tập đoàn Tài chính - Công nghiệp lớn nhất của Nga về dầu khí, kim loại, năng lượng, cùng một số Quỹ đầu tư đến từ Nga, Anh, Đan Mạch và Áo.

Hội nghị được tổ chức nhằm mục đích thu hút và đẩy mạnh đầu tư trực tiếp nước ngoài vào thị trường Việt Nam. Hơn 50 nhà đầu tư từ các nước trên thế giới tới tham dự và lắng nghe những thông tin mới nhất về tốc độ và triển vọng phát triển của nền kinh tế Việt Nam, cũng như những cơ hội đầu tư vào nhiều lĩnh vực: ngành hàng tiêu dùng, tài chính ngân hàng, sản xuất công nghiệp, bất động sản, công nghệ cao.

Trong thời gian diễn ra hội nghị, các nhà đầu tư đã nghe trình bày của Tổng giám đốc BVSC vể tổng quan thị trường chứng khoán Việt Nam, đại diện các lĩnh vực của BVSC trình bày các phân tích, dự báo thị trường và cơ hội đầu tư vào một số ngành trọng điểm.

Tập đoàn Hòa Phát tham dự Hội nghị với tư cách là một Tập đoàn kinh tế tư nhân sản xuất công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Thuyết trình tại Hội nghị, Ông Doãn Gia Cường - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn đã giới thiệu sơ lược về lịch sử và quá trình mở rộng thành công của Tập đoàn, cơ cấu ngành hàng đa dạng, kết quả sản xuất kinh doanh trong những năm qua và các dự án mới đang triển khai của Tập đoàn.

1

Các nhà đầu tư rất ấn tượng về sự phát triển và mở rộng thành công của Tập đoàn. Từ công ty đầu tiên (thành lập năm 1992) với số vốn chưa đến 50 ngàn USD, đến nay vốn điều lệ của Hòa Phát đã là 82 triệu USD, và là một trong không nhiều những công ty có mức vốn hoá trên thị trường chứng khoán gần 1 tỷ USD.

Các nhà đầu tư rất quan tâm đến định hướng phát triển chiều sâu các ngành hàng tiêu dùng thế mạnh của Tập đoàn như: sản phẩm nội thất, điện lạnh… với tốc độ tăng trưởng hiện nay từ 20-25% năm. Nhiều câu hỏi về chiến lược tăng trưởng dài hạn, khả năng sẵn sàng đáp ứng những thách thức của thị trường trong quá trình hội nhập của Tập đoàn cũng được đưa ra.

Đáp lại mối quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài, Ông Doãn Gia Cường đã đưa ra thông tin về các dự án khai khoáng quặng, dự án xây dựng và mở rộng các khu công nghiệp, các dự án xây dựng nhà máy đã và đang triển khai của Tập đoàn.

2

Hội nghị nhà đầu tư nước ngoài lần này là một cơ hội để Tập đoàn Hòa Phát giao lưu với các nhà đầu tư đến từ khắp nơi trên thế giới. Qua đó, Hòa Phát cũng khẳng định được vị trí hàng đầu của mình trong cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam.

Tập đoàn Metropol là Tập đoàn Tài chính Công nghiệp lớn nhất tại Nga thành lập vào năm 1995. Tập đoàn có mạng lưới công ty tại nhiều quốc gia như Anh, Pháp, Nhật, Trung Quốc, đảo Síp. Metropol được đánh giá tín nhiệm hạng AAA bởi tổ chức xếp hạng quốc gia Nga (NRA).

Hồng Hạnh - Bích Ngọc

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang