Hòa Phát bàn giao công trình hỗ trợ học sinh dân tộc nội trú Thào Chư Phìn

26/10/2015 17:22

Tới dự buổi lễ nghiệm thu và bàn giao công trình có ông Lý Văn Đại, Phó Giám đốc Sở Giáo dục tỉnh Lào Cai; ông Lý Seo Lùng, Bí thư huyện ủy Simacai; ông Đỗ Trường Sơn, Chủ tịch UBND huyện Simaicai cùng lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Simacai, lãnh đạo xã Thào Chư Phìn và toàn thể học sinh Trường THCS Thào Chư Phìn. Bà Vũ Ngọc Thủy, Trưởng ban PR, đại diện cho Tập đoàn Hòa Phát tham dự buổi lễ.

Simacai là một huyện nghèo nhất và xa nhất của tỉnh Lào Cai trong đó, xã Thào Chư Phìn là một trong những xã nghèo nhất và xa nhất của huyện Simacai với diện tích tự nhiên 2805ha. Điều kiện địa hình, khí hậu khắc nghiệt, ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sản xuất của nhân dân. Do điều kiện kinh tế khó khăn, chế độ dinh dưỡng cho các cháu nghèo nàn, chủ yếu là muối mắm, rau rừng. Thực trạng dinh dưỡng kém đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và kết quả học tập của các em. 

z22

Tháng 7 năm 2007, Tập đoàn Hòa Phát đã tài trợ cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Simacai 228.250.000 đồng với dự án “Làm vườn, chăn nuôi gia súc gia cầm để cải thiện dinh dưỡng cho học sinh dân tộc nội trú dân nuôi xã Thào Chư Phìn, huyện Simacai, tỉnh Lào Cai”. Dự án đã thực hiện xây một bể chứa 33m3, 1 bếp ăn tập thể 150m2, xây dựng nhà vệ sinh, lát 100m2 nền nhà bằng đá hoa; xây một chuồng nuôi bò nhốt với 20 con. Thông qua mô hình của dự án, 110 học sinh được hưởng lợi trực tiếp và 196 học sinh hưởng lợi gián tiếp. Đặc biệt, thành công lớn mà dự án đem lại là 60 học sinh nữ của trường được tham gia các hoạt động cùng học sinh nam, tạo sự tự tin trong giao tiếp và đi học đều hơn. Cộng đồng dân cư trong xã quan tâm đến mô hình, học cách trồng cỏ nuôi bò nhốt. Đây là thành công lớn của dự án vì trước đây, người dân thường bắt con em mình bỏ học để chăn bò. Mô hình của dự án còn giúp học sinh học cách trồng rau đúng thời vụ, cách chăm sóc rau, cách chăn nuôi bò, vệ sinh chuồng trại. Từ đó, các em có thể áp dụng mô hình này tại gia đình và địa phương. Dự án đã tạo điều kiện cho trẻ em ở xa trung tâm có cơ hội được đến trường, hỗ trợ đời sống vật chất cho học sinh nội trú dân nuôi và hướng nghiệp cho các em, những nông dân miền núi dân tộc tương lai.

z22

Lên với Thào Chư Phìn, tận mắt chứng kiến cuộc sống học tập và sinh hoạt của các em học sinh vùng cao, đoàn cán bộ của Tập đoàn Hòa Phát tin tưởng rằng khoản tài trợ của Tập đoàn Hòa Phát đã được sử dụng đúng mục đích và thực sự góp phần rất lớn vào việc cải thiện cuộc sống của các em học sinh. Thay mặt cho Tập đoàn Hòa Phát, Bà Vũ Ngọc Thủy đã bàn giao công trình cho thày và trò Trường THCS Thào Chư Phìn đồng thời cũng gửi tới thày và trò trường Thào Chư Phìn những lời chúc tốt đẹp từ lãnh đạo Tập đoàn. Bà hy vọng rằng nhà trường sẽ duy trì, phát triển và mở rộng mô hình để phát huy tác dụng của dự án, đồng thời đề nghị lãnh đạo tỉnh, huyện quan tâm chỉ đạo sát sao để dự án hoạt động theo đúng tôn chỉ mục đích đề ra.

z22

Tại buổi lễ, Ông Lý Seo Lùng, Bí thư Huyện ủy Simacai đã cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của Tập đoàn Hòa Phát dành cho học sinh Trường THCS Thào Chư Phìn; dự án không chỉ giúp cải thiện đời sống của học sinh nội trú mà còn góp phần nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tại địa phương. Đây là một mô hình hiệu quả mà các địa phương khác có thể tham quan và áp dụng.

z22

Chứng kiến Lễ bàn giao công trình, Ông Lý Văn Đại - Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Lào Cai rất xúc động trước nghĩa cử của Tập đoàn Hòa Phát dành cho thày và trò trường Thào Chư Phìn. Theo Ông Đại, trong hoàn cảnh Simacai nói chung và Thào Chư Phìn nói riêng còn đang gặp rất nhiều khó khăn do huyện mới tái lập nên chưa đầu tư được nhiều cho giáo dục, mô hình nội trú dân nuôi  là một mô hình cần được áp dụng và phát huy. Tất nhiên, làm được điều này cần sự hỗ trợ, quan tâm rất lớn từ các tổ chức và doanh nghiệp. Số tiền tài trợ của Tập đoàn Hòa Phát được ông Đại đánh giá là món quà vô cùng quý giá với trường dân tộc nội trú Thào Chư Phìn.

Cũng nhân dịp này, bà Vũ Ngọc Thủy đã trao tặng thày và trò Trường  THCS Thào Chư Phìn quà tặng của Tập đoàn Hòa Phát bao gồm lịch 2008 và Bản tin của Tập đoàn.. 

z22

Hàng năm, Tập đoàn Hòa Phát đều dành một phần lợi nhuận của mình dành cho các hoạt động xã hội từ thiện, trong đó đặc biệt chú trọng đến lĩnh vực giáo dục. Năm nay, Hòa Phát đã dành 45% ngân sách dành cho các hoạt động bảo trợ trẻ em của Tập đoàn để tài trợ cho dự án. Hy vọng rằng, hiệu quả của dự án sẽ được tiếp tục phát huy và nhân rộng. 

 Hòa Mai

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang