Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái kiểm tra các mỏ quặng sắt huyện Trấn Yên

29/10/2015 16:34

Vừa qua, trong khuôn khổ Chương trình giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về quản lý, khai thác khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường giai đoạn 2000 - 2011 trên địa bàn tỉnh Yên Bái, Đoàn giám sát của đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi thăm các điểm khai thác của Công ty CP Khoáng sản Hòa Yên tại huyện Trấn Yên.


Đoàn đã có cuộc kiểm tra thực tế tại mỏ quặng sắt Linh Thành trên địa bàn xã Hưng Thịnh. Báo cáo với đoàn về tình hình sản xuất kinh doanh, ông Hà Duy Quân – Phó Giám đốc Công ty CP Khoáng sản Hòa Yên cho biết: “Tập đoàn Hòa Phát đã được cấp phép khai thác quặng sắt tại các tỉnh như Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai với trữ lượng lớn. Đây là nguồn nguyên liệu đầu vào quý giá cho mảng sản xuất thép của Tập đoàn. Vì vậy, Công ty đã đầu tư khai thác theo hướng tận thu, tránh thất thoát tài nguyên, chú trọng công tác bảo vệ môi trường các khu vực sản xuất”.

1

Ông Hà Duy Quân (thứ 3 từ trái sang) giới thiệu với Đoàn giám sát về mỏ quặng sắt Linh Thành

Đoàn đánh giá Công ty đã chấp hành tốt các chính sách pháp luật của Nhà nước về khai thác khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường, tham gia làm tốt công tác an sinh xã hội như tặng quà hỗ trợ hộ nghèo, hỗ trợ làm nhà văn hóa các thôn, xây dựng cầu đường dân sinh, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ  thuế… 

Được biết, Công ty Hòa Yên đã mở rộng khu vực khai thác trong phạm vi được cấp phép và phát hiện một số vỉa quặng mới có hàm lượng sắt cao tại mỏ Linh Thành. Trong 4 tháng đầu năm, Hòa Yên đã đóng góp vào ngân sách nhà nước gần 5 tỷ đồng và là một trong những doanh nghiệp có số nộp ngân sách cao nhất thành phố Yên Bái.

Nghi Trần

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang