Đoàn cán bộ UB KH&ĐT Lào tham quan Khu liên hợp sản xuất Hòa Phát

26/10/2015 11:14

Sáng ngày 12/10/2007, đoàn cán bộ Ủy ban Kế hoạch và Đầu tư nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do Ông Phuongsy Laophung, Phó Chánh Văn phòng làm trưởng đoàn đã tới thăm một số nhà máy của Tập đoàn Hòa Phát tại Khu Công nghiệp Phố Nối A và Khu Công nghiệp Như Quỳnh.

Đoàn đã tới thăm các Nhà máy Cán thép, Phôi thép, Điện lạnh, Nội thất và Ống thép. Quy mô, năng lực sản xuất cũng như các ngành hàng đa dạng của Tập đoàn Hòa Phát đã tạo ấn tượng mạnh với đoàn tham quan.

Sau khi tham quan các nhà máy, đoàn đã có buổi làm việc với Ban lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát. Các quan chức của UB KH & ĐT đã có dịp trao đổi cởi mở, tìm hiểu trực tiếp với doanh nghiệp.Thay mặt các thành viên trong đoàn, Ông  Phuongsy Laophung đã bày tỏ niềm vui khi được tham quan các nhà máy với quy mô sản xuất lớn của Tập đoàn và tin tưởng vào sự thành công của Tập đoàn Hòa Phát khi đầu tư tại Lào. Ông cho biết sẽ báo cáo với các cấp lãnh đạo Lào về tiềm lực của Tập đoàn và đề nghị các cơ quan hữu quan tạo điều kiện thuận lợi cho việc đầu tư tại Lào của Tập đoàn. Ông cũng mong rằng, Tập đoàn sẽ triển khai một số dự án tại Lào, đóng  góp vào sự phát triển kinh tế chung của Việt Nam – Lào trên cơ sở mối quan hệ hữu nghị gắn bó truyền thống tốt đẹp giữa hai nước. 

2

Thay mặt Tập đoàn Hòa Phát, ông Trần Tuấn Dương – Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát cảm ơn đoàn đã dành thời gian tham quan nhà máy, cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của đoàn dành cho Tập đoàn, đồng thời bày tỏ quyết tâm của Hòa Phát sẽ đầu tư vào một số lĩnh vực tiềm năng tại Lào, góp phần nâng cao đời sống kinh tế - xã hội tại các địa phương Tập đoàn đầu tư. Hiện nay, một số mặt hàng của Hòa Phát như nội thất, ống thép đã được tiêu thụ tại Lào. Trong thời gian tới, Tập đoàn Hòa Phát sẽ đầu tư sản xuất hàng công nghiệp, trao đổi những mặt hàng thế mạnh khác của Tập đoàn như thép xây dựng, điện lạnh và đặc biệt là đầu tư khai thác khoáng sản.

3

Trong buổi tiếp thân mật với đoàn, hai bên cũng cùng nhau ôn lại truyền thống đoàn kết gắn bó giữa hai dân tộc và những kỷ niệm về lưu học sinh Lào trong quá trình học tập tại Việt Nam. Truyền thống hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước cộng với sự hiểu biết và thiện chí ủng hộ hợp tác đầu tư của các đại biểu Lào dành cho Tập đoàn Hòa Phát là những điều kiện thuận lợi để Tập đoàn xúc tiến và đẩy mạnh các dự án đầu tư tại Lào.

Hòa Mai

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang