Điện máy gia dụng tái ngộ Nông nghiệp Hoà Phát trong trận chung kết

03/10/2022 14:17

Vòng bán kết Giải bóng đá giao hữu khối văn phòng Hòa Phát tại Hà Nội năm 2022 đã diễn ra ngày 2/10 với các trận cầu kịch tính, hấp dẫn. Trận bán kết 1, dù là đội dẫn bàn trước, Tôn - CTKL đã không tận dụng được các cơ hội để rồi thua ngược trước Điện máy gia dụng (ĐMGD) trên chấm luân lưu. Trong khi đó, FC Nông nghiệp dễ dàng vượt qua Ống thép Hòa Phát với tỷ số 3-0 ở trận bán kết còn lại. Với kết quả này, Nông nghiệp Hòa Phát sẽ gặp lại ĐMGD trong trận chung kết, cơ hội để họ đòi món nợ ở loạt trận mở màn vòng bảng.

Điện máy gia dụng chiến thắng sau màn "đấu súng" penalty nghẹt thở

Ở trận bán kết đầu tiên, ĐMGD vs Tôn – CTKL đã trình diễn cho khán giả một màn đôi công kịch tích, mãn nhãn và vô cùng cảm xúc. Thế nhưng, trong một ngày thi đấu thăng hoa, các cầu thủ ĐMGD đã khiến đội đầu bảng Tôn- CTKL phải ôm hận.

Cả 2 đội ĐMGD (áo vàng) và Tôn- CTKL (áo xanh) bước vào trận đấu với tâm thế chủ động, áp sát đối phương

Cả 2 đội bước vào trận đấu với tâm thế của những nhà bất bại tại vòng loại. Tôn - Kim loại có phần nhỉnh hơn khi toàn thắng 4 trận đứng đầu bảng A trong khi đó, ĐMGD với 2 trận thắng, 2 trận hoà xếp thứ 2 bảng B, cũng cho thấy rõ sự lì lợm và không hề dễ chơi một chút nào.

Những phút đầu trận, Tôn - CTKL cho thấy sự vượt trội của mình khi tạo ra thế trận lấn lướt trước Điện máy gia dụng. Phút thứ 7, cầu thủ số 4 Vũ Đình Hào của Tôn có pha vẩy má ngoài nhưng thủ thành Duy Hiệu bên ĐMGD đã thi đấu rất tập trung, cản phá thành công pha sút cận thành. Khi sự tự tin được đẩy lên cao, Tôn - CTKL liên tiếp có những pha đột phá hàng phòng ngự đối phương. Số 9 Lê Thế Phương, số 22 Vũ Văn Lánh và số 4 Vũ Đình Hào là những cầu thủ dứt điểm nguy hiểm nhưng chưa thể thành bàn.

Giữa hiệp, trận cầu giữa ĐMGD và Tôn- CTKL diễn ra căng thẳng, hấp dẫn hơn bao giờ hết

Phía bên kia chiến tuyến, ĐMGD cũng liên tục tìm kiếm cơ hội. Tiền đạo số 10 Trần Nhật Phong của đội bóng này tạo ra nhiều sóng gió với những tình huống xử lý kỹ thuật và những pha dứt điểm hiểm hóc nhưng không thành công bởi hậu vệ bên phía Tôn -CTKL cho thấy sự chắc chắn trong khâu phòng ngự. Liên tục các đường chuyền dài vượt tuyến được ĐMGD tổ chức trong những phút đầu hiệp 1. Bên phía mặt sân đối diện, Tôn - CTKL thể hiện lối đá ban bật bóng ngắn, lên bóng chậm rãi, chắc chắn từ tuyến dưới.

Tôn - CTKL (áo xanh) thể hiện lối đá ban bật bóng ngắn, lên bóng chậm rãi, chắc chắn từ tuyến dưới

Những nỗ lực của liên quân Tôn-CTKL đã được đền đáp ở phút thứ 18, từ pha phối hợp xuống biên bài bản để số 4 Đình Hào kiến tạo cho số 10 Hữu Hà ghi bàn từ góc hẹp mở tỷ số 1-0 cho đội nhà. Sau khi có bàn thắng, các cầu thủ Tôn - CTKL chủ động giảm nhịp độ trận đấu với thế trận phòng ngự phản công.

Số 10 Hữu Hà dứt điểm làm rung lưới nhà ĐMGD, mở tỷ số 1-0 cho Tôn - CTKL

Bất ngờ nhận bàn thua, Điện máy gia đụng dồn lên tấn công tìm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, họ gặp khá nhiều khó khăn và bế tắc trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Phạm Tuấn Vũ khi Tôn - CTKL phòng ngự chắc chắn và đưa ra những pha phản công sắc nét. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 cho Tôn – CTKL.

Trên khán đài, CĐV Tôn- CTKL reo hò vui mừng vì bàn mở tỉ số

Những phút đầu hiệp 2, Tôn - CTKL vẫn chủ động đẩy cao đội hình, cầm bóng nhiều hơn và gây sức ép lên phần sân Điện máy gia dụng nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ 2 để tạo ra cách biệt an toàn.

Điện máy gia dụng cũng có những phương án phối hợp tấn công nhưng thiếu đi ý tưởng để thành bàn. Nhiều tình huống đối mặt với thủ thành Phạm Tuấn Vũ, tuy nhiên tất cả nỗ lực đều không thành công khi Tôn - CTKL tạo ra thế trận gọng kìm bít chặt những khoảng trống và hướng tấn công của ĐMGD.

Hiệp 2, ĐMGD sử dụng chiến thuật bóng bổng, phối hợp tấn công chặt chẽ để tìm kiếm bàn thắng vươn lên 

Vì vậy, HLV Hoàng Kều của ĐMGD đã có sự thay đổi chiến thuật, nhằm có được bàn gỡ sớm nhất có thể. Tính toán này đã sớm được hiện thực hóa ở phút thứ 41. Đội trưởng Mạnh Tuấn phất bóng dài từ sân nhà, bóng tìm tới cái đầu của Nhật Phong, anh đã có pha lắc đầu tinh tế, bóng găm thẳng vào góc xa khung thành, gỡ hoà 1-1 cho ĐMGD. Cầu trường như vỡ oà bởi sự ăn mừng của CĐV ĐMGD trên khán đài.

Đội quân ĐMGD ăn mừng vì có thể quân bình tỉ số với Tôn- CTKL ở hiệp 2

Đánh mất lợi thế dẫn trước, Tôn - CTKL dâng cao tấn công với sự tham gia của cả trung vệ số 11 Nguyễn Huy Vũ và suýt chút nữa đội bóng này đã có bàn thắng khi số 4 Vũ Đình Hào có pha đánh đầu chệch cột dọc khi gôn trống. Những phút cuối trận đấu trở nên hấp dẫn hơn với những pha ăn miếng trả miếng. Tôn - CTKL đã đến rất gần với bàn thắng khi phối hợp lên bóng và tung ra 3 cú sút cận thành nhưng đáng tiếc đã không có bàn thắng nào được ghi. Kết thúc 60 phút chính thức, tỷ số vẫn là 1-1 và 2 đội phải bước vào loạt luân lưu cân não.

Niềm vui của các cầu thủ ĐMGD khi kết thúc loạt sút luân lưu. 

Trên chấm phạt đền, ĐMGD là đội tỏ ra bản lĩnh hơn và có được thắng lợi chung cuộc với tỷ số 4-3. Nhật Phong là ngôi sao toả sáng trong 60 phút thì Mạnh Tuấn lại là cái tên toả sáng tại loạt luân lưu. Đội trưởng của ĐMGD nhận nhiệm vụ bắt gôn và đã cản phá thành công 3 cú sút bên phía Tôn - Kim loại, góp phần mang về chiến thắng cho ĐMGD sau loạt penalty cân não.

Chiến thắng 3-2 sau loạt sút luân lưu kịch tính giúp tuyển ĐMGD giành vé vào chung kết để chạm trán với Nông nghiệp Hòa Phát 
Số 10 Trần Nhật Phong là mũi nhọn hàng đầu của ĐMGD với những tình huống hãm thành đầy nguy hiểm
Số 8 Mạnh Tuấn ĐMGD (áo vàng) là cái tên toả sáng tại loạt luân lưu
 

Đội liên quân Tôn-CTKL thua chung cuộc 2-3 trên chấm luân lưu, nhưng họ đã chiến đấu hết mình. Họ dừng bước và nhận giải đồng giải Ba với nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Cặp “song tấu” FC Nông nghiệp tỏa sáng

Cùng với thành tích có 9 điểm tại bảng đấu của mình, FC Ống Thép và FC Nông nghiệp bước vào vòng bán kết với sự tự tin cao độ. Trận đấu này được dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng được ghi, cùng với đó sẽ là một màn rượt đuổi tỉ số mãn nhãn khi cả hai đều có lối chơi tấn công cống hiến từ đầu giải. Nhưng thực tế lại đã không có màn rượt đuổi tỉ số nào.

Vẫn sở hữu lối đá ban bật chậm, pressing tầm cao, FC Nông nghiệp đã hoàn toàn làm chủ được trận đấu khi có phần lớn thời gian kiểm soát bóng áp đảo đối phương.

Tiền đạo số 10 Tâm Long (áo trắng) sở hữu khả năng xoay sở bóng một mình rất điệu nghệ

Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu do tiền đạo Phạm Tâm Long bên phía FC Nông nghiệp tạo ra. Anh có pha xử lý quen thuộc, xoay lưng che chắn bóng rồi bất ngờ xoay người tung cú dứt điểm bằng chân phải đầy quyết đoán, rất tiếc bóng dội trúng cột dọc bật ra.

Bị số 8 Văn Hoàn bên Ống thép (áo cam) áp sát nhưng tiền vệ Duy Đại Nông nghiệp (áo trắng) cướp lại bóng rất nhanh và nhiều lần tung cú dứt điểm vào khung thành đối phương

Và phải chờ tới phút thứ 17, khán giả mới được chứng kiến bàn thắng mở điểm đầu tiên. Đó là tình huống đi bóng dũng mãnh xộc thẳng vào trung lộ của cầu thủ đội Nông nghiệp ở hành lang cánh phải. Một thoáng mất tập trung của hậu vệ đội Ống thép đã khiến họ phải trả giá. Tiền vệ Vũ Duy Đại phía FC Nông nghiệp cướp lại bóng rất nhanh trước sự vây hãm của 4 cầu thủ bên Ống thép rồi tung cú dứt điểm cận thành đầy hiểm hóc để mở tỷ số cho các cầu thủ Nông nghiệp.

Phải nhận bàn thua, các cầu thủ Ống thép không còn cách nào khác là phải dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu vô duyên cộng với sự xuất sắc của hàng thủ Nông nghiệp, các chân sút bên phía Ống thép đã không thể tìm được bàn gỡ hòa.

Các cầu thủ Ống thép không còn cách nào khác là phải dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa

Ngược lại, bằng nhãn quan chiến thuật tốt, tiền vệ Duy Đại cũng đã có đường chuyền dài phản công loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự đối phương, đưa tiền đạo Phạm Tâm Long vào tư thế đối mặt thủ môn. Không bỏ lỡ cơ hội, lần này anh bình tĩnh thực hiện cú lốp bóng điệu nghệ nhân đôi cách biệt cho FC Nông nghiệp ở phút thứ 25 của hiệp 1.

Cầu trường như vỡ oà bởi sự ăn mừng của CĐV FC Nông nghiệp trên khán đài

Hiệp 1 khép lại với tỉ số 2-0 nghiêng về FC Nông nghiệp.

Bước vào hiệp 2, với cách biệt 2 bàn, FC Ống thép đã không còn đường lùi và buộc phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng trước sức pressing quyết liệt của Nông nghiệp, các cầu thủ Ống thép đã không duy trì được sự tập trung. Ngay ở phút thứ 31, từ một pha treo bóng nguy hiểm, số 7 Hà Minh Nhật chạy cắt mặt cực kỳ khó chịu. Ngay sau đó, tiền vệ Nguyễn Công Cường bên Ống thép cũng có pha dứt điểm bằng chân trái nhưng bóng đã tìm đến đúng vị trí của thủ môn Văn Tuyến.

Nhiều cú dứt điểm quyết đoán bên Ống thép tìm kiếm bàn thắng nhưng rất tiếc bóng đã tìm đến đúng vị trí của cầu môn và nằm trọn trong tay của thủ thành Văn Tuyến FC Nông nghiệp 

Trong những phút còn lại của trận đấu, các chân sút của Ống thép đã liên tục có những tình huống uy hiếp khung thành của Nông nghiệp song họ đã không có được điều mình cần. Ở những phút thi đấu cuối cùng đội Ống thép phải nhận thêm bàn thua xuất phát từ đường bóng bên hành lang cánh trái, cầu thủ Phạm Tâm Long có đường căng ngang khó chịu cho tiền vệ Khổng Đức Chiến băng vào, và ở tình huống bị áp sát, thủ môn bên phía FC Ống thép đã để trái bóng lăn qua vạch vôi vào lưới phút thứ 60.

Cuối hiệp 2, FC Ống thép phạm sai lầm khi lần nữa để trái bóng lăn qua vạch vôi vào lưới phút thứ 60.

Dù nhận thất bại nhưng FC Ống thép cũng đã có ngày thi đấu tốt, sự bùng nổ từ cặp tiền vệ cánh - cầu thủ số 7 Hà Minh Nhật và cầu thủ số 10 Nguyễn Ngọc Dũng kết hợp với tiền đạo Nguyễn Công Cường đã không ít lần làm khó cho hàng phòng đối phương bằng những tình huống dẫn bóng, rê dắt và dứt điểm.  Nhưng đáng tiếc là ngày thần may mắn đã không đứng về phía họ khi thủ môn Nguyễn Văn Tuyến bên phía FC Nông nghiệp đã xuất sắc làm nản lòng tất cả.

Sự tỏa sáng của “song tấu” Duy Đại và Tâm Long (áo trắng) Nông nghiệp Hòa Phát đã dễ dàng có được chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Ống thép Hòa Phát

Như vậy, với sự tỏa sáng của “song tấu” Duy Đại và Tâm Long, Nông nghiệp Hòa Phát đã dễ dàng có được chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Ống thép Hòa Phát để giành tấm vé vào chơi trận chung kết. Và đây là cơ hội để FC Nông nghiệp đòi lại món nợ ở loạt trận mở màn bảng B, khi họ để thua ĐMGD vào ngày 11/9.

Nông nghiệp Hòa Phát ăn mừng chiến thắng, vỡ òa tấm vé tiến vào vòng chung kết 
 
 Kết quả vòng bán kết  
 
Trận chung kết và lễ bế mạc, trao giải - Giải bóng đá giao hữu khối Văn phòng Hòa Phát tại Hà Nội 2022 dự kiến diễn ra vào 9h sáng Chủ nhật ngày 9/10. Trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh Youtube của Tập đoàn Hòa Phát.

 

 
 

 

 

 

 

 

 

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang