Điện lạnh Hòa Phát tham quan Hội chợ triển lãm Điện lạnh Mùa thu Trung Quốc

26/10/2015 11:34

Trong 3 ngày 16-18/10, đoàn công tác Công ty Điện lạnh Hòa Phát do ông Tạ Tuấn Quang – Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn cùng các Giám đốc nhà máy Tủ lạnh, Điều hòa, Trưởng phòng bán hàng, Giám đốc chi nhánh Tp HCM cùng cán bộ phòng vật tư đã tham quan Hội chợ Điện lạnh Mùa thu Trung Quốc tại Quảng Châu.

Hội chợ Điện lạnh Mùa thu Trung Quốc (China Import and Export Fair) diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Quảng Châu – Trung Quốc từ 15/10 đến 20/10/2007. Đây là hội chợ chuyên ngành điện tử, điện lạnh có quy mô lớn mang tầm quốc tế với sự tham gia của hàng trăm thương hiệu, hàng triệu khách tham quan trên khắp thế giới.

Công ty Điện lạnh Hòa Phát tham quan Hội chợ để có cái nhìn tổng thể về quy mô thị trường toàn cầu, năng lực sản xuất, xuất khẩu và cơ cấu các sản phẩm điện lạnh của các thương hiệu nổi tiếng Trung Quốc cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác lâu dài. Trong 3 ngày tại hội chợ, đoàn đã thăm hầu hết các gian hàng của các thương hiệu để tham khảo về kiểu dáng - mẫu mã - chủng loại - giá cả - điều kiện thương mại, đàm phán trực tiếp với hàng chục đối tác, tham quan nhà máy và ký ghi nhớ với nhiều đối tác tiềm năng.

4

Thu hoạch lớn nhất sau đợt tham quan hội chợ lần này là nhận thức về thị trường điện lạnh trong nước cũng như tiềm năng xuất khẩu lớn. Trung Quốc là một đại công xưởng với sản lượng máy điều hòa dự kiến trong năm 2007 gần 100 triệu chiếc và còn tăng nhiều vào các năm tiếp theo. Ngoài những thương hiệu lớn như Gree, Midea, Haier... còn có nhiều công ty, nhà máy quy mô vừa và nhỏ, trong đó có cả những công ty có nhà máy nhỏ hơn quy mô các nhà máy thuộc Công ty Điện lạnh Hòa Phát. Mặc dù thị trường cạnh tranh, nhiều đối thủ tham gia nhưng họ vẫn tồn tại và phát triển với sản lượng và doanh số rất tốt cho cả thị trường trong nước và xuất khẩu (Châu Âu, Châu Phi, Trung Đông, Đông Nam Á...). Như vậy, cơ hội dành cho Điện lạnh Hòa Phát vẫn còn rất lớn, nhất là trong hoàn cảnh Việt Nam gia nhập thị trường thế giới.

Để phát triển và vươn xa, Ban lãnh đạo Công ty xác định bên cạnh nỗ lực tăng trưởng thị phần nội địa, Công ty định hướng mở rộng thị trường tiêu thụ ra nước ngoài. Để đạt được mục tiêu này, các yếu tố chất lượng cao, mẫu mã hợp thị hiếu và giá thành cạnh tranh luôn phải đặt lên hàng đầu. Hy vọng, qua chuyến thăm quan, Điện lạnh Hòa Phát sẽ tích luỹ thêm cho mình nhiều kinh nghiệm cũng như những cách làm mới, từ đó phát triển sản phẩm và thương hiệu trở thành thương hiệu hàng điện lạnh nổi tiếng Việt Nam.

Trần Quang Hường

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang