Điện lạnh Hòa Phát – tăng trưởng ngoạn mục

28/10/2015 10:07

Năm 2007 có thể xem là một năm thành công vượt bậc về mọi mặt trong lịch sử 7 năm phát triển của Công ty Điện lạnh Hòa Phát với doanh số hơn 440 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt gần 36 tỷ, vượt 50% so với kế hoạch đề ra và đạt mức tăng trưởng ấn tượng gần 220% so với năm 2006. Kết quả này là tiền đề thuận lợi để Công ty Điện lạnh Hòa Phát tự tin thực hiện mục tiêu đạt doanh thu 1.000 tỷ đồng vào năm 2010.

Năm 2007, Công ty Điện lạnh Hòa Phát đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay và là công ty thành viên có mức tăng trưởng cao nhất trong Tập đoàn Hòa Phát. Sản lượng tiêu thụ các mặt hàng điều hòa, tủ lạnh và bình nước nóng Funiki đều vượt mức chỉ tiêu đặt ra trong năm 2007. Thương hiệu Funiki đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Sản phẩm bình nước nóng tráng men nhãn hiệu Venice được đổi tên thành Funiki tạo nên sự thống nhất và thể hiện quyết tâm xây dựng một thương hiệu uy tín, bền vững trong ngành hàng điện lạnh - điện gia dụng tại Việt Nam.

Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập, với sự tham gia của các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu tạo nên một cuộc cạnh tranh gay gắt trên thị trường. Trong điều kiện đó, Điện lạnh Hòa Phát đã chọn cho mình một hướng đi thích hợp và hiệu quả, cạnh tranh bằng chính chất lượng và giá cả phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam. Sản phẩm thương hiệu Funiki không ngừng được cải tiến nâng cao chất lượng qua các năm và đã ổn định trong năm 2007. Đáng lưu ý là sản phẩm của Công ty bình ổn được giá bán tương đối trong khi thị trường nguyên vật liệu, vật tư đầy biến động.

Các bản tin thời tiết không ngừng cảnh báo “trái đất đang nóng dần lên” là một điều kiện thuận lợi cho sự phát triển ngành hàng điện lạnh. Uy tín của thương hiệu Hòa Phát và sự hậu thuẫn về mặt tài chính của Tập đoàn trở thành một lợi thế của Công ty. Khu liên hợp sản xuất hiện đại với 6 nhà máy hoạt động hết công suất luôn đảm bảo cung ứng hàng kịp thời cho thị trường, ngay cả trong những tháng cao điểm. Cuối năm 2007, dự án mở rộng các nhà máy nhằm tăng năng lực sản xuất với số vốn đầu tư gần 100 tỷ đồng đã hoàn thiện và đi vào sản xuất, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của thị trường trong năm 2008 và những năm tiếp theo.

Bên cạnh các yếu tố “thiên thời, địa lợi”, Công ty đã huy động được tối đa yếu tố con người. Sự đồng thuận, nhiệt tình của 600 cán bộ công nhân viên giúp Công ty đạt được một kết quả kinh doanh khả quan trong năm 2007. Cùng với sự tăng trưởng của Công ty, đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ được cải thiện rõ rệt. Thu nhập bình quân của người lao động trong năm 2007 tăng khoảng 40-60% so với năm 2006. Có những đơn vị, phòng ban có mức thu nhập tăng 200% so với năm 2006. Những tháng mùa vụ, thu nhập của một số công nhân lao động trực tiếp tại nhà máy đã vượt qua ngưỡng 5 triệu đồng và được thực hiện nghĩa vụ nộp thuế thu nhập cá nhân với Nhà nước. Đời sống văn hoá và tinh thần của cán bộ công nhân viên phong phú hơn với các hoạt động như tổ chức tham quan nghỉ mát, thành lập đội văn nghệ, đội bóng đá và tổ chức các hoạt động giao lưu vào những ngày lễ, ngày sinh nhật… Những hoạt động đó đã trở thành món ăn tinh thần và là môi trường để nuôi dưỡng bầu nhiệt huyết của các tất cả các cán bộ công nhân viên.

1

Trong năm 2007, Công ty đã tiến hành đánh giá lại hệ thống đại lý hiện có, củng cố và mở rộng các đại lý tiềm năng đồng thời, thanh lý hợp đồng với các đại lý hoạt động không hiệu quả. Công ty mạnh dạn thay đổi một số mô hình kênh phân phối, chú trọng phát triển thị trường phía Nam - một thị trường tiềm năng đối với ngành hàng điện lạnh. Với phương châm “Hoà hợp và cùng phát triển”, Công ty đã thiết lập được một hệ thống các đại lý trải dài từ Bắc đến Nam tạo thành một kênh phân phối hiệu quả, vững chắc. Kết quả kinh doanh cuối năm cho thấy mức độ tăng trưởng của đại lý tỷ lệ thuận với sự phát triển của Công ty. Nhiều đại lý đạt mức tăng trưởng từ 200-300%, tiêu biểu có một số đại lý đạt mức tăng trưởng 600% trong năm 2007 với doanh số đạt hơn 30 tỷ đồng. Cũng trong năm qua, Công ty đã kiện toàn và hoàn thiện bộ máy tổ chức, đặc biệt là hệ thống quản lý kế toán đã có bước phát triển mới, theo kịp sự phát triển và đáp ứng được các yêu cầu của Công ty.

Tiếp nối thành công đã đạt được, Công ty Điện lạnh Hòa Phát đặt mục tiêu tăng trưởng trong năm 2008 đạt khoảng 140% so với năm 2007. Để chuẩn bị cho kế hoạch năm 2008 và mục tiêu đạt 1.000 tỷ đồng vào năm 2010, Công ty sẽ triển khai dự án xây dựng khu nhà máy mới trên diện tích gần 7ha với vốn đầu tư dự kiến 150 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Công ty cũng đặt mục tiêu nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, giảm thiểu tối đa tỷ lệ sản phẩm lỗi trong quá trình sản xuất; nghiên cứu bổ sung các giá trị gia tăng trên sản phẩm, đa dạng hóa mẫu mã, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới...Công tác bảo hành và dịch vụ chăm sóc sau bán hàng cũng được chú trọng nâng cao. Cùng với mục tiêu giữ vững và mở rộng thị trường và tăng thị phần trong nước, Công ty sẽ xúc tiến việc mở rộng thị trường sang các nước trong khu vực theo chiến lược đầu tư chung của Tập đoàn.

Năm 2008 được xác định sẽ làm một năm đầy thách thức đối với các doanh nghiệp ngành điện lạnh với sự tham gia của nhiều nhãn hiệu đến từ Trung Quốc và các nước Asean. Nhưng với những lợi thế sẵn có của mình và sự quyết tâm của tập thể hơn 600 cán bộ công nhân viên, Công ty Điện lạnh Hòa Phát hoàn toàn tự tin để đạt và vượt mức kế hoạch đề ra trong năm 2008.

Ông Tạ Tuấn Quang - Giám đốc Công ty Điện lạnh Hòa Phát

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang