Điện lạnh Hòa Phát mở rộng nhà máy, tăng năng lực sản xuất

17/10/2015 09:41

Xuất phát từ những nhận định về tình hình khả quan của thị trường các mặt hàng điện lạnh trong những năm sắp tới, được sự hậu thuẫn về tài chính của Tập đoàn, Công ty Điện lạnh Hoà Phát thực hiện dự án mở rộng năng lực sản xuất các nhà máy Điều hoà, Tủ lạnh và Nhà máy sản xuất các mặt hàng nhựa cao cấp. Dự án mở rộng các nhà máy nằm trong khuôn viên Công ty có tổng diện tích 80.000 m2 tại khu công nghiệp Phố Nối A.

Theo đánh giá của Công ty Nghiên cứu Thị trường GFK thì thời tiết năm nay có thể coi là thuận lợi cho hoạt động kinh doanh mặt hàng điện lạnh. Từ những tháng đầu năm, thị trường điều hòa nhiệt độ đã rất sôi động trước thông tin cảnh báo về các đợt nắng nóng của các nhà khí tượng thuỷ văn. Tất cả các hãng đều đồng loạt tăng công suất sản xuất tối đa nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu. Ngay từ đầu mùa hè 2007, mức  tiêu thụ mặt hàng điều hoà nhiệt độ đã vượt mức đỉnh điểm của mùa hè 2006.

3

So với điều hoà thì tủ lạnh cũng có mức tăng đáng kể, lượng hàng bán ra tập trung nhiều vào các loại tủ có dung tích trên 100 lít đến gần 200 lít. Ngoài các tên tuổi lớn như Panasonic, LG, Samsung, Hitachi... thì thương hiệu Funiki của Công ty Điện lạnh Hòa Phát đã chiếm được thị phần đáng kể nhờ vào lợi thế của nhà sản xuất trong nước đã tạo ra các sản phẩm có chất lượng ổn định và giá cả phù hợp với đa số người tiêu dùng Việt Nam.

Xuất phát từ những nhận định về tình hình khả quan của thị trường các mặt hàng điện lạnh trong những năm sắp tới, được sự hậu thuẫn về tài chính của Tập đoàn, Công ty Điện lạnh Hoà Phát thực hiện dự án mở rộng năng lực sản xuất các nhà máy Điều hoà, Tủ lạnh và Nhà máy sản xuất các mặt hàng nhựa cao cấp. Dự án mở rộng các nhà máy nằm trong khuôn viên công ty có tổng diện tích 80.000 m2 tại khu công nghiệp Phố Nối A.

Dự án được trang bị các loại máy móc, dây chuyền thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ các nước: Đức, Đan Mạch, Đài Loan... với tổng số vốn đầu tư khoảng 100 tỷ đồng. Dự kiến, các nhà máy mở rộng sẽ hoàn thành và đi vào sản xuất vào khoảng tháng 11/2007, nâng công suất sản xuất các sản phẩm điều hoà, tủ lạnh tăng 30-40% so với hiện tại. Cùng với việc mở rộng nhà máy Điều hòa - Tủ lạnh, nhà máy Nhựa sẽ tăng công suất lên gấp đôi để đảm bảo cung cấp kịp thời và đầy đủ các chi tiết bán thành phẩm phục vụ hai nhà máy và các nhà máy khác thuộc Tập đoàn Hòa Phát. Theo kế hoạch, dự án mở rộng sẽ góp phần tăng tổng doanh thu hàng năm của Công ty từ 300-400 tỷ đồng, tạo thêm việc làm cho khoảng 100 lao động, đồng thời mỗi năm đóng góp vào ngân sách nhà nước hành chục tỷ đồng thông qua các khoản thuế.

4

Việc đầu tư xây dựng mở rộng các nhà máy điều hoà, tủ lạnh tại Khu công nghiệp Phố Nối sẽ tạo cho khu vực này một diện mạo mới, cung ứng cho thị trường tiêu dùng trong nước các sản phẩm công nghệ cao với giá thành hợp lý, đồng thời tiến tới thực hiện mục tiêu xuất khẩu sang các nước trong khu vực.

Lê Thanh Thảo

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang