Công ty Chăn nuôi Việt Hùng trao tặng 6 chiếc điều hòa cho trường mầm non Lý Nam Đế, xã Hồng Minh

08/05/2020 08:52

Ngày 7/5/2020, Công ty TNHH MTV Chăn nuôi Việt Hùng thuộc Công ty TNHH Thương mại Hòa Phát đã trao tặng 6 chiếc điều hòa cho trường mầm non xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Đây là dòng điều hòa Funiki của Hòa Phát, loại 18.000 BTU với tổng số tiền tài trợ trị giá 60 triệu đồng.

chan-nuoi-viet-hung

Ông Vũ Văn Kha, Phó Giám đốc Công ty trao tặng 6 chiếc điều hòa cho Hiệu trưởng trường mầm non Lý Nam Đế, xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà, Thái Bình

Tham gia buổi lễ có bà Đoàn Thị Loan, Hiệu trưởng trường mầm non Lý Nam Đế, đại diện Ban giám hiệu nhà trường và ông Đào Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Minh. Về phía Công ty Chăn nuôi Việt Hùng có ông Vũ Văn Kha, Phó Giám đốc Công ty.

Trường mầm non Lý Nam Đế, xã Hồng Minh có quy mô gồm 3 điểm trường với tổng số 13 phòng học là nơi đào tạo cho những thế hệ mầm non của của xã.  

Bà Đoàn Thị Loan, Hiệu trưởng trường mầm non Lý Nam Đế chia sẻ: Hiện nay, tình trạng thời tiết nắng nóng xảy ra trên diện rộng với nền nhiệt độ tăng cao, gay gắt. Do đó, việc tài trợ điều hòa của Công ty Chăn nuôi Việt Hùng là hành động rất thiết thực, ý nghĩa, chung tay hỗ trợ nhà trường, tạo điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất, đem lại không khí mát mẻ ở các lớp học, đảm bảo sức khỏe cho các cháu học sinh khi đến trường. 

Thời gian qua, cùng với hoạt động chăn nuôi bò công nghệ cao với quy mô lớn tại địa phương, Công ty Chăn nuôi Việt Hùng đã thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với các chương trình như: Xuân yêu thương - tặng hàng trăm suất quà Tết cho người nghèo, gia đình khó khăn mỗi dịp Tết đến xuân về, quyên góp 50 triệu đồng xây dựng chùa tại thôn Tịnh Thủy xã Hồng Minh; xây dựng sân cầu lông của xã Chí Hòa trị giá 20 triệu đồng; Xây hàng rào khu vui chơi tại thôn Tịnh Xuyên trị giá 70 triệu đồng… Công ty hiện có 65 cán bộ nhân viên, trong đó người dân địa phương chiếm 85%.

Trại bò của Công ty Chăn nuôi Việt Hùng rộng 14.2 ha có quy mô 20.000 con bò Úc/năm được chăn nuôi theo mô hình chuẩn Quy trình ESCAS của Úc. Trại liên kiết trồng ngô sinh khối với các hộ gia đình trên địa bàn xã Hồng Minh và các xã gần trang trại như Minh Hòa, Minh Tân, Xuân Hòa, Đồng Thanh với tổng diện tích liên kết trồng ngô sinh khối 200ha, góp phần ổn định đầu ra cho cây ngô sinh khối, cũng như thực hiện mô hình liên kết hiệu quả giữa doanh nghiệp và nông dân. Mỗi năm các hộ trồng được 3 vụ ngô, thu nhập từ 1,5-1,8 triệu/sào, cao hơn rất nhiều so với trồng lúa và cây nông nghiệp khác.

Hồng Hạnh

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang