“Chúng tôi mong muốn tiếp tục đầu tư vào Hòa Phát”

26/10/2015 14:24

Trước thềm sự kiện Hòa Phát lên sàn, ông Nguyễn Mạnh Hào - Tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương (APEC) đưa ra những phân tích về tiềm năng và sức hấp dẫn của cổ phiếu HPG. Ông cho rằng HPG có đầy đủ các yếu tố để trở thành cổ phiếu blue – chips.

Thưa Ông, Cổ phiếu của Tập đoàn Hòa Phát (HPG) sẽ chính thức niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM ngày 15/11 tới. Với tư cách là một nhà đầu tư, đồng thời là một chuyên gia tài chính, xin Ông cho biết một vài đánh giá của mình về sức hấp dẫn của cổ phiếu này?

- HPG chào sàn ngày 15/11/2007 sẽ mang đến sự chú ý lớn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, và có đầy đủ các yếu tố để trở thành một loại cổ phiếu blue-chips trong thời điểm hiện nay. Tôi đánh giá như vậy dựa trên các cơ sở sau:

Thứ nhất, Ban lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát là những người thực sự có tâm huyết và có tầm nhìn chiến lược. Từ một Công ty ban đầu về sản phẩm máy xây dựng, đến nay họ đã xây dựng và phát triển Hòa Phát thành một tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu hiện nay.

Thứ hai, Hòa Phát luôn đặt ra mục tiêu chiến lược rất rõ ràng: phát triển Hòa Phát thành một tập đoàn sản xuất công nghiệp hàng đầu. Do vậy, tất cả các hoạt động của họ không xa rời mục tiêu đó.

Thứ ba, Tập đoàn Hòa Phát đang triển khai một loạt các dự án mới trong các lĩnh vực rất có triển vọng như đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp, xi măng, sắt thép, đặc biệt có một số dự án đầu tư ra nước ngoài như trồng rừng, khai thác khoáng sản tại Lào và Campuchia. Các dự án này đều hứa hẹn tạo ra doanh thu và lợi nhuận tốt.

Thứ tư, Hòa Phát là một tập đoàn sản xuất công nghiệp đa ngành, tập trung vào các ngành công nghiệp có thế mạnh của Việt Nam. Tại mỗi ngành nghề kinh doanh của mình Hòa Phát đều dẫn đầu thị trường với thương hiệu lớn được nhiều người biết đến. Các ngành nghề này đều giữ được tốc độ tăng trưởng ít nhất 20% mỗi năm.

Chính vì vậy, cổ phiếu HPG được các nhà đầu tư là tổ chức trong và ngoài nước quan tâm và nắm giữ rất nhiều. Ngoài ra, xét về ngắn hạn, năm 2007 Hòa Phát có thể đạt trên 500 tỷ lợi nhuận sau thuế. Sau khi niêm yết, việc chia cổ tức vào đầu Quý I/2008 và kế hoạch tăng vốn của Tập đoàn Hòa Phát sẽ tạo nên kỳ vọng lớn cho các nhà đầu tư.

Ông đánh giá như thế nào về thời điểm HPG lên sàn, đó có phải là thời điểm tốt không, thưa Ông?

- Theo tôi, những cổ phiếu tốt lên sàn vào thời điểm nào cũng cũng tốt, nó không bị phụ thuộc quá nhiều vào yếu tố thời gian. Tuy nhiên, cuối năm cũng là một thời điểm thuận lợi vì đây là lúc DN đã có kết quả kinh doanh Quý III, từ đó nhà đầu tư có thể có những đánh giá khá chắc chắn về kết quả Quý còn lại. Thêm vào đó, sau khi niêm yết sẽ đến kế hoạch chốt cổ tức và phát hành thêm vốn, điều này sẽ tạo thành cú hích tốt đối với thị trường.

Thưa Ông, Ông đã nói về các cơ sở để đánh giá về sức hấp dẫn của HPG, vậy theo Ông, đâu là yếu tố hấp dẫn lớn nhất trong tất cả các thế mạnh của Tập đoàn Hòa Phát?

- Sức hấp dẫn lớn nhất của Tập đoàn Hòa Phát chính là bề dày phát triển của họ trên thị trường Việt Nam. Họ là một tập đoàn có tiềm lực, thực lực. Các dự án trung và dài hạn của họ đều có thể nhìn thấy tiềm năng, lợi nhuận và dòng tiền vững chắc.

Xin hỏi Ông một câu cuối cùng. Với tư cách là một đối tác chiến lược của Tập đoàn Hòa Phát, APEC Securities có dự định nâng tỷ lệ sở hữu HPG trong thời gian tới hay không?

- Chắc chắc có. Chúng tôi mong muốn tiếp tục đầu tư vào Hòa Phát.

Xin cảm ơn Ông!

Thu Hương

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang