Chúng tôi gửi trọn niềm tin vào Hòa Phát

26/10/2015 17:28

Ngay sau khi Lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát gõ tiếng cồng bắt đầu phiên giao dịch đầu tiên của HPG tại HoSE, Phóng viên HOA PHAT GROUP NEWS đã phỏng vấn một số nhà đầu tư, đối tác, và phóng viên các cơ quan báo chí. Hầu hết những người được hỏi đều bày tỏ sự lạc quan về triển vọng phát triển của Tập đoàn Hòa Phát và cổ phiếu mới niêm yết HPG.

Ông Don Di Lam – Tổng Giám đốc VinaCapital: Đây là một bước tiến lịch sử của Hòa Phát – đánh dấu bước đầu tiên Tập đoàn trong việc dùng vốn huy động từ công chúng để phát triển và mở rộng! Xin chúc mừng Hòa Phát!

Ông Kevin Lee – Giám đốc điều hành Công ty Chứng khoán Vina Securities: Như chúng ta thấy, ở đây, mọi người đều ủng hộ cho Hòa Phát, và đó là sự ủng hộ có cơ sở vì những gì Hòa Phát đã thể hiện trong thời gian vừa qua. Đây là sự khởi đầu tốt đẹp cho một hành trình dài.

Ông Ngô Thế Triệu – Chuyên viên Phân tích Đầu tư Công ty Quản lý Quỹ Đầu tư Prudential Việt Nam: Sự kiện Hòa Phát lên sàn là một dấu son của Tập đoàn, đồng thời đánh dấu một bước phát triển mới của quá trình hợp tác giữa Prudential và Hòa Phát. Tôi tin rằng Hòa Phát có nhiều điều kiện để phát triển hơn nữa. Ở thời điểm này, để nhận định chính xác tiềm năng HPG là rất khó, tuy nhiên, tôi tin chắc rằng HPG sẽ trở thành một blue – chips.

Bà Đặng Phạm Minh Loan - Trưởng phòng Đầu tư VinaCapital: Đây là một sự kiện VinaCapital chúng tôi đã mong đợi từ lâu. Có thể nói đây là một niềm vui lớn đối với tất cả các nhà đầu tư của Hòa Phát. Kết quả lợi nhuận của Hòa Phát vừa qua thật ngoài sự mong đợi. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào tương lai của Hòa Phát.

Ông Đỗ Văn Trắc – Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ Phần Cáp và Vật liệu viễn thông: Là một đối tác chiến lược, cá nhân tôi và SACOM gửi gắm rất nhiều niềm tin vào Hòa Phát.

Ông Nguyễn Đức Kiên – Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Á Châu: Hòa Phát là một Tập đoàn công nghiệp lớn, có nhiều lĩnh vực phát triển mạnh tại Việt Nam. Các dự án đang triển khai, trong đó có Nhà máy Xi Măng tại Hà Nam của Tập đoàn (mà Tập đoàn Á Châu tham gia 50% vốn) được kì vọng có hiệu quả sản xuất lớn nhất cả nước. Sau khi các dự án được hoàn thành, giá cổ phiếu HPG sẽ tăng lên, lúc đó nó sẽ đúng với thực lực của Tập đoàn hơn. Hiện nay có rất nhiều ngân hàng muốn đầu tư vào Hòa Phát, điều đó cũng cho thấy uy tín của Tập đoàn tại thị trường tín dụng rất cao. Ngân hàng Á Châu rất tự hào vì được chọn làm nhà cung cấp tài chính cho Tập đoàn. Trong năm 2008 - 2009 tới, Ngân hàng Á Châu sẽ tiếp tục hợp tác một dự án bất động sản với Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển Đô thị Hòa Phát.

Bà Trần Thị Phương Thanh – Chuyên viên Phân tích tài chính tập đoàn Open Asia: Sự kiện này khiến Hòa Phát vốn có thương hiệu tốt lại càng được biết đến rộng rãi hơn nữa. Đây là một động lực để Tập đoàn ngày một hoàn thiện hơn, vươn tới những thành công lớn hơn. Tôi đã đến dự lễ niêm yết và đã chứng kiến khoảnh khắc HPG chính thức bước vào ngày giao dịch đầu tiên, thấy được niềm vui, tinh thần đoàn kết của Ban lãnh đạo và cán bộ Tập đoàn, có thể nói tôi rất tin tưởng vào Hòa Phát. Hiện nay, thị trường chứng khoán của Việt Nam còn mang tính đầu tư theo tâm lý và đang có xu hướng điều chỉnh xuống. Nhưng cơ bản nhìn nhận thì khi thị trường ổn định, HPG sẽ phát huy điểm mạnh và hứa hẹn rất nhiều tiềm năng phát triển.

Nhà báo Nguyễn Thị Ánh Hồng – Báo điện tử VnExpress: Theo đánh giá của tôi, HPG là một cổ phiếu mạnh. Ở thời điểm này rất khó nhận định chính xác về vị trí HPG, nhưng khi thị trường phục hồi, nhất định HPG sẽ phát triển tốt. Sự kiện Hòa Phát lên sàn thu hút được rất nhiều sự quan tâm của báo chí, điều đó cũng khẳng định vị thế của Tập đoàn sản xuất công nghiệp này đối với thị trường.

Nhà báo Hải Đăng – Báo Tuổi Trẻ TP.HCM: Thị trường và bản thân nhà báo chúng tôi hiện đang rất quan tâm đến thép và giá thép. Rất nhiều dự án xây dựng hiện nay đang bị đình trệ do giá thép tăng đột biến. Giá nhập khẩu thép và nguyên liệu thép rất cao, do vậy thời gian tới, khi dự án khai thác quặng ở Lào được xúc tiến thì Tập đoàn sẽ có một thị trường rộng lớn để phát triển. Việc lên sàn và huy động vốn trong công chúng càng hứa hẹn những thành công lớn của Hòa Phát, đặc biệt là thời điểm năm 2009 – theo lời của ban lãnh đạo Tập đoàn.

Bích Ngọc (Ghi)

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang