Cảnh báo thủ đoạn giả mạo tuyển dụng

26/05/2023 10:00

Thời gian gần đây, Hòa Phát nhận được thông tin về việc nhiều cá nhân/tổ chức đã mạo danh Tập đoàn để lừa đảo, thu lợi bất chính bằng thủ đoạn mời chào tuyển dụng.

Cụ thể, những cá nhân/tổ chức này lợi dụng tên tuổi và hình ảnh của Tập đoàn Hòa Phát, giả danh là nhân viên tuyển dụng của Tập đoàn để tuyển dụng các vị trí nhân viên kinh doanh.  Các đối tượng này thường có những hành vi như: gọi điện cho những người đang tìm việc, giới thiệu việc làm và yêu cầu họ cung cấp thông tin cá nhân và/hoặc tạm ứng một khoản chi phí phục vụ công tác ứng tuyển với lời hứa phỏng vấn vào làm việc tại Tập đoàn.

Để làm rõ vấn đề này, Tập đoàn Hòa Phát thông tin chính thức về quy định tuyển dụng của Tập đoàn, như sau:

1. Quy trình tuyển dụng của Tập đoàn Hòa Phát được thực hiện hoàn toàn công bằng, minh bạch, khách quan đối với toàn bộ ứng viên tham gia ứng tuyển, và không thu bất cứ khoản chi phí tuyển dụng nào. 

2. Hòa Phát chỉ thực hiện đăng tuyển trên website chính thức của Tập đoàn tại địa chỉ: https://www.hoaphat.com.vn/tuyen-dung và website, fanpage chính thức các Công ty thành viên trực thuộc Tập đoàn được nêu dưới đây, các nguồn khác đều là giả mạo.

3. Nhân viên tuyển dụng của Tập đoàn Hòa Phát không bao giờ yêu cầu ứng viên cung cấp bất kỳ loại thông tin tài chính hoặc thông tin cá nhân nhạy cảm nào qua điện thoại/email/mạng xã hội hay đề nghị ứng viên tạm ứng bất kỳ một khoản tiền nào để được phỏng vấn tuyển dụng. Ứng viên sẽ không phải đóng bất kỳ khoản phí nào trong suốt quá trình tuyển dụng và khi gia nhập Công ty.

4. Mọi email tương tác (nếu có) phát sinh trong quá trình Tuyển dụng được Bộ phận tuyển dụng gửi từ địa chỉ thư của Tập đoàn Hòa Phát phải có đuôi “@hoaphat.com.vn”.

Tập đoàn sẵn sàng tiếp nhận những phản hồi của Quý vị về các dấu hiệu giả mạo tuyển dụng này và phối hợp với cơ quan chức năng xử lý các trường hợp cố tình lợi dụng hình ảnh thương hiệu Hòa Phát. Mọi phản hồi xin vui lòng gửi về email: banpr@hoaphat.com.vn.

Tập đoàn Hòa Phát trân trọng thông báo.

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang