Cảng Hòa Phát Dung Quất xuất trên 3000 tấn thép thành phẩm từ bến số 2

08/05/2019 09:05

Ngày 5 và 6 tháng 5/2019, Cảng Hòa Phát Dung Quất đã đón tàu nhập phôi và xuất hàng thép thành phẩm từ cầu cảng số 2, khởi đầu cho quá trình xuất nhập hàng hóa từ các bến cảng có mái che, thuộc bến 1,2 Cảng chuyên dùng Hòa Phát Dung Quất. 

Bến số 2, Cảng Hòa Phát Dung Quất đã đón tàu Đông Dương 18 chở phôi và thép xây dựng của Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương cho Nhà máy Cán – thuộc Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất. Sau khi bốc dỡ phôi xong, tàu tiếp tục nhận hơn 3.150 tấn hàng thép thanh vằn D10-D22 thành phẩm từ Khu liên hợp Hòa Phát Dung Quất đi Cảng Đồng Nai.

Trước đó, hàng thép thành phẩm đã lần lượt được xuất đi từ các bến khác của Cảng Hòa Phát Dung Quất.  

Theo anh Nguyễn Quốc Trịnh, Giám đốc Cảng Hòa Phát Dung Quất: Bến số 1 và 2 Cảng Hòa Phát Dung Quất là bến trong nhà chuyên xuất thành phẩm có công suất 4,8 triệu tấn/năm, hiện nay bến chủ yếu cung ứng sản phẩm cho thị trường các tỉnh phía Nam. Ưu điểm của các bến trong nhà là khi trời mưa hoặc thời tiết không thuận lợi thì các bến cảng này vẫn có thể xuất nhập hàng hóa bình thường, thép và phôi nguyên liệu không bị ướt, không bị ảnh hưởng chất lượng, đảm bảo tiến độ xuất nhập hàng hóa.

Cảng Hòa Phát Dung Quất có tổng cộng 11 bến, có thể đón tàu lớn nhất 200.000 tấn. Khi hoàn thành 2 giai đoạn dự án, 11 bến cảng của Hòa Phát sẽ có tổng công suất 32 triệu tấn/năm bao gồm cả hàng hóa xuất khẩu và nhập khẩu.

Hồng Hạnh

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang