Cảng Hòa Phát Dung Quất đón tàu nước ngoài đầu tiên

23/04/2019 14:53

Ngày 21/4/2019, Cảng Hòa Phát Dung Quất đã đón chuyến tàu nước ngoài đầu tiên cập cảng. Đó là tàu BBC Switzerland - có trọng tải 10.000 tấn chở thiết bị công nghệ của nhà thầu Danieli cung cấp cho dự án Nhà máy cán thép QSP công suất 3.5 triệu tấn/năm của Khu liên hợp.

Tàu BBC Switzerland chở thiết bị của nhà thầu Danieli cung cấp cho nhà máy cán thép QSP – Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất

Tàu BBC Switzerland vào neo đậu tại phao số 0 từ 14h ngày 21/4/2019, Cảng Hòa Phát Dung Quất đã gửi kế hoạch điều động tàu tới Cảng vụ Dung Quất để điều phối cho tàu cập bến số 7 của Cảng Hòa Phát Dung Quất an toàn lúc 18h30 cùng ngày và tiến hành bốc dỡ thiết bị về nhà máy Cán QSP. Đến 22h ngày 22/4/2019, hàng đã được bốc dỡ vận chuyển xong.

Anh Nguyễn Quốc Trịnh, Giám đốc Cảng Hòa Phát Dung Quất cho biết: Công ty Thép Hòa Phát Dung Quất đã cơ bản hoàn thành xây dựng 9 bến cảng, trong đó cảng số 7 chuyên nhập hàng rời và hàng tổng hợp. Các bến cảng số 5,6 sẽ được nâng năng lực đón tàu trọng tải lớn hơn theo đúng thiết kế.

Cảng Hòa Phát Dung Quất có tổng cộng 11 bến, có thể đón tàu lớn nhất 200.000 tấn. Khi hoàn thành 2 giai đoạn dự án, 11 bến cảng của Hòa Phát sẽ có tổng công suất 32 triệu tấn/năm bao gồm cả hàng hóa xuất khẩu và nhập khẩu.

Hạng mục cảng biển là một trong các dự án quan trọng nhất của Khu liên hợp sản xuất gang thép Dung Quất, bởi nó là lợi thế rất lớn và riêng có của Thép Hòa Phát Dung Quất, giúp tối ưu hóa bài toán logistic, dễ dàng nhập nguyên liệu đầu vào, bốc dỡ hàng hóa và xuất hàng thành phẩm…từ  Khu liên hợp tới các thị trường trong và ngoài nước. 

Hồng Hạnh

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang