Anh Tuấn “sóc” và những kỷ niệm khó quên tại Ống thép Hòa Phát Bình Dương - Long An

12/04/2019 08:36

Profile Mr Tuấn

Họ và tên: Nguyễn Văn Tuấn

Chức danh: Giám đốc Công ty Ống thép Hòa Phát Bình Dương - Long An

Năm sinh: 1964

Ngày gia nhập Hòa Phát: 1992

Sở thích cá nhân: Thể thao, hội họa

Đang học đại học năm cuối (1992) tôi đã tham gia vào làm việc tại Công ty Thiết bị phụ tùng Hòa Phát tại Hà Nội theo hình thức vừa học vừa làm. Khoảng tháng 10/1992, có một chuyến xe giao hàng vào Xí nghiệp đá Hóa An - tỉnh Đồng Nai, tôi được anh Long (Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát) cử đi áp tải và giao xe hàng, xong việc tôi về cửa hàng Thiết bị phụ tùng Hòa Phát ở 362 Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, TP.HCM, lúc đó anh Nguyễn Ngọc Quang đang là cửa hàng trưởng. Sau vài tuần ở Sài Gòn thấy khí hậu phù hợp với mình, tôi quyết định xin anh Long cho ở lại cửa hàng ở Sài Gòn làm việc. Đó là những chia sẻ hết sức chân thật của anh Nguyễn Văn Tuấn - Giám đốc Công ty Ống thép Hòa Phát Bình Dương - Long An về những kỷ niệm khó quên thuở ban đầu gắn bó với Hòa Phát.

Anh có thể chia sẻ về quá trình làm việc tại Ống thép Hòa Phát?

Năm 1996, Công ty Ống thép thành lập ở Hưng Yên và bắt đầu chuyển ống thép vào Chi nhánh Công ty Thiết bị phụ tùng Hòa Phát miền Nam để sản xuất giàn giáo xây dựng. Hồi đó, nhu cầu thị trường ống thép rất cao, tôi nghĩ nên bán thêm sản phẩm này ra thị trường nên đã đề nghị các sếp ngoài Hà Nội chuyển ống thép vào Nam bán cho các đại lý. Đến 1/4/1999, thành lập Chi nhánh Công ty Ống thép Đài Nam (tiền thân của Chi nhánh Công ty Ống thép Hòa Phát TP.HCM), tôi được các lãnh đạo tin tưởng bổ nhiệm làm giám đốc chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm từ Khánh Hòa tới Cà Mau.

Thời gian đầu gia nhập Ống thép chắc có nhiều kỷ niệm, anh hãy kể lại một vài kỷ niệm đáng nhớ nhất?

Vào những ngày đầu đi chào hàng ống thép tôi vào một cửa hàng bán ống trên đường Lý Thường Kiệt để chào hàng thấy có 3 cô gái trẻ ngồi bán thấy cũng ngại nhưng vẫn mạnh dạn bước vào. Một cô hỏi “Anh mua gì?’’ tôi trả lời “Mình chào bán ống thép chứ không mua!” “Zậy ống của anh ở đâu?” “À ống của anh để ở Hà nội”.

Thế là các cô phá lên cười nói “Anh ở Sài Gòn mà ống của anh để tận Hà nội lận, sao em xem hàng được”. Lúc đó tôi mặt đỏ phừng chả biết nói gì..! Hồi ấy chưa có catalog, cũng không có cắt ống mẫu. Đó cũng là bài học kinh nghiệm khi mới chập chững tiếp thị, và các cô bán hàng ngày đó lại là khách hàng đầu tiên và gắn bó với Hòa Phát đến tận bây giờ.

Những khó khăn, thuận lợi khi anh giữ vị trí “ghế nóng” Ống thép Hòa Phát Bình Dương – Long An?

Thuận lợi là được cấp trên sát cánh hỗ trợ chỉ đạo lo nguyên liệu đầu vào, được các cán bộ CNV trong công ty hết lòng nhiệt tình phải nói là “máu lửa, sáng tạo” trong kinh doanh sản xuất. Còn khó khăn có lẽ là cách tiếp cận bán hàng khác ngoài bắc, thị hiếu, sự trung thành với sản phẩm cũng không rõ nét. Tuy nhiên, đó là thời gian đầu, còn hiện nay thương hiệu ống thép Hòa Phát đã tốt lên được nhận biết nhiều tại thị trường miền Nam nhờ tăng cường quảng cáo, và khẳng định bằng chất lượng sản phẩm.

Một ngày của Giám đốc Công ty Ống thép Bình Dương - Long An thường diễn ra như thế nào?

Sáng đến công ty xem ký hồ sơ, xem các báo cáo sản xuất, kinh doanh, nhắc nhở, triển khai các công việc cần làm, chiều đi các nhà máy, dự án hoặc đi gặp khách hàng, đối tác.

Dây chuyền ống thép các cỡ ở Bình Dương và Long An đã giúp Ống thép chinh phục khách hàng bằng đa dạng sản phẩm, đáp ứng mọi nhu cầu? Anh có thể giới thiệu rõ hơn về các dây chuyền sản phẩm này?

Công ty có 28 dàn máy uốn ống từ phi 12,7 đến phi 168 độ dày 0,7mm đến 6.35mm và 8 máy cắt xả băng, 2 máy mạ ống nhúng nóng, 1 máy mạ dải tôn kẽm khổ 630 đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và những tiêu chuẩn khắt khe nhất để xuất khẩu đi Mỹ, Úc, Canada. Ống có thể sản xuất chiều dài, ngắn theo yêu cầu đa dạng của khách hàng, đối tác.

Nhiều cải tiến tiết kiệm chi phí, nâng cao công suất giảm sức lao động cho công nhân như: đóng bó tự động ngay trên trên giàn thu ống, làm khô ống , trục tiết kiệm kẽm tăng chất lượng bề mặt dải tôn….được công ty áp dụng.

Các sản phẩm của Ống thép Hòa Phát Bình Dương - Long An đã được cung cấp cho các dự án lớn nào tại khu vực miền Nam, phản hồi của khách hàng về sản phẩm?

Ống thép Hòa Phát Bình Dương - Long An đã được cung cấp cho rất nhiều dự án lớn... như cầu đường cao tốc TP.HCM - Dầu Giây, tòa tháp 81 tầng Vincom, bến xe miền Đông mới, dự án Sala, Thủ Thiêm, dự án nuôi tôm của vua tôm Minh Phú tiêu thụ hàng ngàn tấn ống thép…Khách hàng đều đánh giá dịch vụ và chất lượng của Ống thép HP rất tốt.

Và những dự định của công ty trong năm 2019?

Công ty sẽ tiếp tục tăng trưởng, tăng thị phần, đồng thời đang xây dựng thêm nhà máy ở Bình Dương và đang tìm đất mở rộng nhà máy Long An.

Ngày 1/4 vừa qua là ngày kỷ niệm 20 năm thành lập  Chi nhánh Công ty Ống thép Hòa Phát phía Nam anh có thể kể lại những cột mốc quan trọng của Chi nhánh?

1/4 /1999 thành lập Chi nhánh Công ty Ống thép Đại Nam. Năm 2001 đổi tên thành Chi nhánh Công ty Ống thép Hòa Phát HCM. Đến 8/5/2008, thành lập Công ty MTV Ống thép Bình dương và ngày 27/7/2015 thành lập Công ty MTV Ống thép Hòa Phát Bình Dương - Long An

Câu hỏi riêng tư một chút, anh có biệt danh Tuấn “sóc” từ bao giờ và tại sao anh lại được mọi người gọi tên thân mật bằng nick name ấy?

…haha..cho tôi giữ lại một chút bí mật của riêng mình nhé!

Xin cảm ơn anh và chúc Ống thép Hòa Phát Bình Dương - Long An luôn tăng trưởng mạnh mẽ, gặt hái thành công!

Hồng Hạnh (thực hiện)

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang