100% CBCNV Thép Hòa Phát Dung Quất đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19

17/09/2021 15:00

Song song với rất nhiều biện pháp phòng dịch, Thép Hòa Phát Dung Quất đang tích cực triển khai công tác tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19. Tính đến 15/9/2021, 100% CBCNV Công ty đã được tiêm phủ mũi 1. Dự kiến từ nay đến đầu tháng 11/2021, Thép Hòa Phát Dung Quất sẽ hoàn thành tiêm vắc xin mũi 2 cho CBCNV. Với các nhà thầu, đối tác, nhà cung cấp, khách hàng, Công ty chỉ cho phép những người đã được tiêm vắc xin được vào trong Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất.

z2769765225982-79b1658dc66e3182d5b363a49b06ac7b

100% CBCNV Thép Hòa Phát Dung Quất đã được tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19

Chống dịch theo 6 phân khu, thực hiện nghiêm 5K, khám sàng lọc và “3 tại chỗ”

Ngoài đẩy nhanh tiến độ tiêm phủ vắc xin, Công ty đã thực hiện hàng loạt các giải pháp phòng chống dịch một cách quyết liệt, nghiêm túc nhất.  Ngay khi dịch Covid-19 mới bùng phát vào đầu năm 2020, Công ty đã thành lập Ban Phòng chống dịch bệnh để làm đầu mối tham mưu cho Ban giám đốc, chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch (PCD) trong toàn Công ty được nhanh chóng, thống nhất và hiệu quả. Để chủ động trước mọi tình huống, Ban PCD Công ty đã xây dựng các kịch bản, phương án chống dịch chi tiết, phù hợp đặc thù của từng bộ phận với các yêu cầu phải thực hiện tương ứng với từng cấp độ dịch; Tổ chức phổ biến, diễn tập, đào tạo nghiệp vụ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho Tổ phản ứng nhanh của các bộ phận.

Nhằm chủ động phát hiện kịp thời các ca nhiễm và giảm nguy cơ lây nhiễm, Công ty đã mua lượng lớn bộ kit test nhanh Covid-19 và chủ động, tự thực hiện test nhanh cho CBNV, đặc biệt CBNV làm việc tại các vị trí, ở các địa phương có nguy cơ cao. Công ty cũng đã ký hợp đồng với đơn vị y tế tổ chức xét nghiệm PCR cho toàn bộ CBNV với tần suất bằng và cao hơn quy định của cơ quan chức năng. Lao động nhà thầu làm việc tại Công ty cũng được yêu cầu xét nghiệm định kỳ theo quy định tại từng thời điểm căn cứ tình hình dịch bệnh thực tế.

test-nhanh

CBNV Công ty đang được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR 

Nhằm đảm bảo giãn cách, hạn chế tiếp xúc, phạm vi phong tỏa hẹp nhất khi phát sinh tình huống dịch, Công ty đã phân chia mặt bằng Khu liên hợp thành 6 phân khu, mỗi phân khu được bố trí đi một cổng khác nhau, các bộ phận trong mỗi phân khu, các phân xưởng và các tổ trong mỗi bộ phận cũng tách biệt với nhau bằng hàng rào phân cách và các chốt kiểm soát ra vào. Trong việc tổ chức bữa ăn ca, Công ty đã lắp đặt vách ngăn tại các bàn ăn, phân chia khung giờ ăn, phân luồng nhận suất ăn và khu vực ngồi ăn riêng cho từng bộ phận, phân xưởng.

Đối với hoạt động của xe tuyến đưa đón CBNV, Thép Hòa Phát Dung Quất thực hiện nghiêm quy định bố trí tối đa không quá 50% số ghế ngồi của xe, mỗi xe chỉ chở riêng CBNV của một bộ phận thay vì nhiều bộ phận như trước, mỗi CBNV được sắp xếp ghế ngồi cố định. Phương án “3 tại chỗ” cũng được tính đến, chuẩn bị sẵn sàng đáp ứng chỗ ở tại nhà máy cho trên 9.000 người trong trường hợp cần thiết.

Kiểm soát ra vào bằng QR Code, cổng khai báo y tế nội bộ

Xuất phát từ yêu cầu xử lý nhanh dữ liệu và ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác PCD, Công ty đã tự phát triển hệ thống khai báo y tế online cho cả CBNV Công ty và nhà thầu. Ứng dụng này giảm thiểu tối đa việc CBNV phải khai báo qua giấy, việc tổng hợp số liệu hoàn toàn tự động, nhanh chóng với các chức năng giúp CBNV khai báo y tế, dịch tễ, khai báo tiếp xúc hằng ngày, cập nhật thay đổi nơi ở hiện tại ngay khi phát sinh, cập nhật các văn bản liên quan tới PCD….

Hiện tại, Công ty cũng đang thí điểm và dự kiến sẽ đưa vào hoạt động sớm trong thời gian tới quản lý ra vào các chốt kiểm soát nội bộ bằng mã QR. Ứng dụng này giúp thay thế việc ghi chép bằng sổ tay mất nhiều thời gian và nguy cơ lây nhiễm cao, dữ liệu được tổng hợp nhanh và tự động.

Hoạt động thông tin, tuyên truyền trong công tác PCD cũng liên tục được đẩy mạnh, với các thông điệp rõ ràng về 5K, hướng dẫn CBCNV tự giác nâng cao sức khỏe để phòng chống dịch hiệu quả. Các nền tảng mạng xã hội, website, hệ thống bảng điện tử, màn hình điều khiển được tận dụng tối đa để lan tỏa thông tin.

Với những biện pháp đồng bộ và hiệu quả trong vận hành sản xuất và phòng chống dịch, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất đã đạt những kết quả khả quan. Qua 8 tháng, sản lượng thép thô của Công ty cao gấp 2 lần cùng kỳ 2020. Thép xây dựng thành phẩm tăng trưởng 37,5% so với cùng kỳ. Sản xuất tăng trưởng, thu nhập và đời sống của 12.000 CBCNV được đảm bảo ổn định.

HPG News

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang