10 bệnh nhi khó khăn ở Yên Bái đã được Hòa Phát hỗ trợ phẫu thuật tim thành công

24/11/2022 16:50

Trong tháng 11/2022, Tập đoàn Hòa Phát đã hỗ trợ 10 bệnh nhi về tim có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Văn Chấn và Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Đây là các trường hợp được chỉ định mổ gấp trong chuyến thăm khám sàng lọc bệnh tim cho trẻ vùng cao do Bệnh viện E và Tập đoàn Hòa Phát phối hợp thực hiện.

Bệnh lý của 10 bạn nhỏ rất phức tạp như thông liên thất, tim một thất, lõm xương ức,..  nên cần được điều trị sớm, chi phí điều trị lại rất cao. Sau khi nhận đầy đủ hồ sơ từ phía gia đình các bệnh nhi, Tập đoàn Hòa Phát đã nhanh chóng xét duyệt và tài trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật và chi phí thuốc thang của các em tại bệnh viện E.

Các bệnh nhi đều có điểm chung là gia đình ở vùng sâu vùng xa có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, thiếu tiếp cận với cơ sở y tế. Đa phần các em nhỏ được phát hiện ra bệnh sau khi được khám sàng lọc tại cơ sở y tế khi tiêm chủng, nhưng cũng có một số bạn đến khi lớn hơn và có những biểu hiện lâm sàng rõ rệt như tím tái, chậm lớn, ốm yếu,.. mới được đưa đi khám và phát hiện ra bệnh.

Đến 9/11/2022 Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã phối hợp với chính quyền địa phương hai huyện Văn Chấn và Mù Cang Chải, đưa các bệnh nhi tim xuống nhập viện tại bệnh viện E để được các bác sĩ kịp thời can thiệp.

z3863589039170-4bad7c5f8d5afab8fa442b4a08c00cea

Chị Lưu Thị Thu Hằng - Phó phòng Trẻ em và Bình đẳng giới Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cùng các bệnh nhi được chỉ định mổ gấp

Trong 2 tuần đầu tháng 11, các bạn Đinh Quốc Bảo (18 tháng tuổi) , Dương Thị Hân (9 tháng tuổi), Hoàng Tùng Bách (2 tuổi) và Phương Ngọc Diệp (1 tuổi), Lý Thị Vy (4 tuổi) đã được các bác sĩ viện E ưu tiên phẫu thuật sớm do các bạn còn nhỏ tuổi và có bệnh lý phức tạp. Sức khỏe của các bạn sau phẫu thuật đã có chuyển biến tốt, dần ổn định để ra viện.

Cùng với đó, Hoàng Xuân Phúc (3 tuổi) và Nguyễn Quang Vinh (12 tuổi) được chuẩn đoán lõm xương ức đã hoàn thành việc điều trị và xuất viện. 

3 bạn Triệu Hà My (3 tuổi), Giàng A Hành (9 tuổi) đã được thông tim, đang tiếp tục điều trị và chờ lịch mổ. Riêng bạn Triệu Hà My, đây là lần thứ 2 em được Tập đoàn Hòa Phát tài trợ chi phí phẫu thuật.

z3863556716902-2fef2fa84f4d5393c5900fdf5a8873fc

Lý Thị Vy (4 tuổi) chụp ảnh cùng bố

Chia sẻ với điều phối viên của chương trình, anh Lý A Sàng, bố em Lý Thị Vy (4 tuổi) gửi lời cảm ơn đến Tập đoàn Hòa Phát đã tài trợ toàn bộ viện phí giúp em Vy có điều kiện được chữa khỏi bệnh.

Được biết, gia đình em Vy có hoàn cảnh rất khó khăn, bản thân em được chuẩn đoán mắc bệnh thông liên thất và tăng áp lực động mạch phổi cần phẫu thuật vá thông liên thất gấp. Chi phí dự kiến của ca phẫu thuật là 55 triệu đồng, vượt quá khả năng kinh tế của gia đình. Hiểu được điều đó, Tập đoàn Hòa Phát đã nhanh chóng xét duyệt hồ sơ, tài trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật và chi phí thuốc cho em trong quá trình điều trị. Hiện tại sức khỏe của em đã dần ổn định để xuất viện.

Chương trình “Nhịp đập yêu thương” đã được Tập đoàn Hòa Phát chính thức triển khai từ cuối năm 2015 đến nay nhằm hỗ trợ các bệnh nhi tim nghèo được điều trị, phẫu thuật bởi các bác sĩ tuyến đầu.

Sau 7 năm hoạt động, chương trình đã hỗ trợ thành công cho hơn 400 bệnh nhân với tổng kinh phí 14,2 tỷ đồng. Từ đầu năm 2022 đến nay, Tập đoàn Hòa Phát đã tiếp nhận 82 trường hợp xin tài trợ, hỗ trợ thành công 50 bệnh nhi tim có hoàn cảnh khó khăn.

Mỗi trái tim nhỏ bé được chữa lành đều mở ra một cuộc đời mới cho các em, từ đó tiếp thêm sức mạnh và động lực cho chương trình “Nhịp đập yêu thương” của Tập đoàn Hòa Phát tìm kiếm và hỗ trợ những trái tim kém may mắn khác trên toàn quốc.

HPG News

 

 

Bình luận

Gửi email
Chat với chúng tôi
Về đầu trang