“Phủ sóng” các sản phẩm thép chất lượng cao của Hòa Phát tới các tỉnh thành phía Nam – Tập đoàn Hòa Phát

“Phủ sóng” các sản phẩm thép chất lượng cao của Hòa Phát tới các tỉnh thành phía Nam

29/07/2019 09:22

Gọi điện lần nào cho anh tôi cũng thấy anh đang ngồi với đối tác, trao đổi với khách hàng. Đó là công việc hàng hàng ngày của anh và đội kinh doanh thép miền Nam, đồng hành hỗ trợ nhà phân phối thép Hòa Phát đưa các sản phẩm thép chất lượng cao của Hòa Phát “phủ sóng” hết các tỉnh thành phía Nam từ Bình Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng trở vào xuống tới Cà Mau, Kiên Giang. HPG News đã có cuộc trao đổi nhanh với anh Đỗ Minh Quý, Giám đốc Chi nhánh Công ty Thép Hòa Phát Hưng Yên tại TPHCM về hành trình “mở cõi” tại thị trường tiềm năng này.

Anh Đỗ Minh Quý (bên trái) tại Hội nghị khách hàng thép Hòa Phát 2019

Anh gắn bó với Hòa Phát từ năm 2002, đến nay đã được 17 năm cũng là quãng thời gian khá dài?

Mình vào Hòa Phát từ tháng 9/2002 và gắn bó với Hòa Phát đến giờ cũng là cái duyên với Hòa Phát. Năm 2002, mình được tuyển vào Phòng kinh doanh của Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát làm mảng thép xây dựng. Đến năm 2004, được điều động sang Phòng Kinh doanh Công ty Điện lạnh Hòa Phát. Đến tháng 10/2008 Tập đoàn mở chi nhánh thép tại miền Nam mình lại được các sếp điều động về lại làm thép tại thị trường phía Nam cho đến nay.

Những kỷ niệm ấn tượng khi anh bắt đầu phụ trách Chi nhánh thép Hòa Phát tại miền Nam?

Nhiều lắm, không nhớ hết. Nhưng kỉ niệm đáng nhớ nhất là khi chi nhánh mới mở lại vào năm 2008 (trước đó đã có chi nhánh thép năm 2002 nhưng không đủ hàng nên tạm ngừng hoạt động) mình đi thị trường thì hầu hết các đại lý, cửa hàng không có thiện chí tiếp đón. Có cửa hàng còn nói giá bên em nếu rẻ hơn 5-7 trăm/kg cũng không mua vì hàng hóa không ổn định rồi nói đang bận và không tiếp…. Đó là những khó khăn thời kỳ đầu khai phá thị trường miền Nam.

Anh có thể liệt kê những sản phẩm mà Thép Hòa Phát cung cấp cho thị trường miền Nam hiện nay?

Các sản phẩm thép xây dựng và thép nguyên liệu rút dây mác SAE…

Khách hàng phản hồi như thế nào về chất lượng, dịch vụ của thép Hòa Phát?

Thép Hòa Phát có chất lượng và chính sách ổn định.

Với tâm huyết dẫn đầu bằng chất lượng, các sản phẩm thép xây dựng và thép nguyên liệu rút dây của Hòa Phát được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của nhà sản xuất quy mô hàng đầu Việt Nam khép kín từ thượng nguồn với quy trình quản lý chất lượng nghiêm ngặt nên đảm bảo đến tay khách hàng những sản phẩm tốt nhất. Do đó, sản phẩm thép xây dựng của Hòa Phát được khách hàng đánh giá rất cao về chất lượng, ngoài ra chính sách bán hàng ổn định, luôn hỗ trợ đồng hành cũng làm khách hàng hài lòng.

Anh có thể kể tên một số công trình lớn đã sử dụng sản phẩm thép Hòa Phát tại khu vực miền Nam?

Cầu Vàm Cống, Cầu Cao Lãnh, Cầu Năm Căn, khu đô thị Sala, Cao tốc Long Thành – Dầu Dây, TPHCM – Trung Lương, Bến Lức – Long Thành…

Sau hơn 10 năm “nam tiến”,  những thành công của thép Hòa Phát về sản lượng, nhận biết thương hiệu, độ phủ sóng sản phẩm tại khu vực này hiện nay như thế nào?

Thép Hòa Phát có mặt tại thị trường phía Nam từ năm 2002, tuy nhiên đến 2004 bị cách quãng và 2008 mình vào và bắt đầu lại từ đầu. Từ chỗ sản lượng chỉ khoảng hơn 1.000 tấn/tháng năm 2008 đến nay có thể đạt gần 40.000 tấn/tháng. Hầu hết các dự án tại khu vực phía Nam đã có mặt thép Hòa Phát. Mảng thị trường dân dụng đại lý đã phát triển được hết các tỉnh thành phía nam Bình Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng trở vào xuống tới Cà Mau, Kiên Giang.

Anh Đỗ Minh Quý (bên phải) trao chứng nhận cho các đại lý cấp 2 tiêu biểu

Vừa qua, Hội nghị khách hàng thép xây dựng Hòa Phát 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại phía Nam đã hết sức thành công, anh có thể chia sẻ thêm về những đánh giá của khách hàng, đối tác về sự kiện?

Khách hàng đánh giá hội nghị rất thành công, có đơn vị đã nói lời cảm ơn vì đã mời họ tham dự một sự kiện lớn rất hoành tráng và cam kết sẽ luôn đồng hành và ủng hộ Hòa Phát. Qua lần hội nghị này, họ có cơ hội hiểu hơn về quy mô, con người Hòa Phát, về Ban lãnh đạo và CBCNV Hòa Phát, những người luôn sát cánh cùng đại lý đối tác khách hàng.

Định hướng của thị trường miền Nam thời gian tới của Thép Hòa Phát?

Mục tiêu sẽ tiêu thụ khoảng 800.000 tấn/năm vào năm 2020, phát triển mở rộng thêm mạng lưới dân dụng và dự án, đưa các sản phẩm thép chất lượng cao của Hòa Phát “phủ sóng” các tỉnh thành phía Nam. Với dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất, Thép Hòa Phát kỳ vọng sẽ tiếp tục đón nhận sự đồng hành và tin tưởng của khách hàng khu vực miền Nam, chiếm lĩnh những cơ hội tốt nhất của thị trường đồng thời củng cố vững chắc vị thế thị phần số 1 Việt Nam.

Hồng Hạnh thực hiện