Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Hòa Phát năm 2006 – Tập đoàn Hòa Phát

Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Hòa Phát năm 2006

16/10/2015 09:46

Năm 2006 là năm đánh dấu nhiều sự thay đổi của tập đoàn Hòa Phát sau 15 năm kể từ ngày Công ty đầu tiên thành lập. Ban lãnh đạo tập đoàn đã lựa chọn những sự kiện tiêu biểu nhất của tập đoàn trong năm.

 

1. Thành lập Ban đổi mới thực hiện việc cơ cấu lại mô hình tổ chức của tập đoàn.

 

Với mục đích hợp nhất các Công ty thành viên để tạo thành sức mạnh của tập đoàn trên thị trường, cơ cấu lại hoạt động, nâng cao khả năng cạnh tranh của Hòa Phát khi Việt Nam gia nhập WTO, đầu năm 2006 Ban đổi mới tập đoàn Hòa Phát đã được thành lập. Kết quả là ngày 9/1/2007, Công ty cổ phần tập đoàn Hòa Phát chính thức thành lập với sự hợp nhất của 7 Công ty con. Công ty mẹ sở hữu toàn bộ 100% vốn điều lệ của 6 Công ty con. Đây được đánh giá là một sự tái cơ cấu có tính chất quyết định đến định hướng phát triển các năm tiếp theo của tập đoàn

 

2. Kết quả sản xuất kinh doanh tốt nhất từ trước đến nay.

 

Năm 2006, tập đoàn Hòa Phát đạt mức doanh thu 3.800 tỷ đồng, lợi nhuận gần 200 tỷ đồng và góp phần giải quyết công ăn việc làm cho khoảng 5.000 lao động. Đặc biệt, tất cả các ngành hàng của tập đoàn đều ổn định và phát triển cả về thị phần và doanh số. Trong bối cảnh thị trường thép Việt Nam gặp khó khăn, năm 2006 thép Hòa Phát vẫn sản xuất ổn định với sản lượng bán ra đạt 180.000 tấn, tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận là 30%/năm nhờ nguồn phôi tự sản xuất ổn định, giảm chi phí đầu vào so với nhập khẩu phôi.

 

Các Công ty thành viên của tập đoàn đều hoạt động hiệu quả và tăng trưởng ổn định. Các sản phẩm nội thất, ống thép, điện lạnh… đã và đang chiếm lĩnh thị trường không chỉ ở miền Bắc. Dự án khu công nghiệp của Công ty cổ phần xây dựng và phát triển đô thị Hòa Phát triển khai sẽ mang lại hiệu quả ngày càng cao hơn cho tập đoàn. Đặc biệt, thương hiệu tập đoàn Hòa Phát đã và đang trở thành một thương hiệu có uy tín và “sức nặng” tại Việt Nam.

 

3. Hoàn thiện các Khu liên hợp sản xuất.

 

Trong năm 2006, các Công ty thành viên của tập đoàn đều tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng cũng như đầu tư thêm máy móc thiết bị phục vụ sản xuất tại các Nhà máy tiêu biểu là: Dây chuyền sản xuất ống thép số 11 của Công ty ống thép Hòa Phát, với sản phẩm ống thép Ø219, là kích thước ống lớn nhất sản xuất tại Việt Nam hiện nay; Nhà máy đúc của công ty Thiết bị phụ tùng Hòa Phát tại Bình Dương…

 

Đầu tư máy móc, công nghệ hiện đại phục vụ sản xuất là một trong những phương châm hoạt động của tập đoàn ngay từ những ngày đầu thành lập. Công nghệ hiện đại, đồng bộ chính là một trong những yếu tố giúp tập đoàn Hòa Phát có thể sản xuất được những sản phẩm chất lượng cao với giá cạnh tranh. Bên cạnh đó, tại mỗi công ty, việc phát huy sáng kiến cải tiến công nghệ đã trở thành phong trào rộng khắp, góp phần giảm chi phí, tăng giá trị chất xám trong mỗi sản phẩm.

 

4. Xây dựng tòa nhà văn phòng cao cấp Hòa Phát Tower.

 

Sau rất nhiều cố gắng, cuối cùng dự định xây dựng một tòa nhà văn phòng chung cho cả tập đoàn Hòa Phát cũng dần trở thành hiện thực. Hơn 800m2 mặt bằng tại khu vực được coi là trung tâm nhất của Thủ đô Hà Nội, đang được gấp rút chuẩn bị cho ngày khởi công xây dựng. Dự kiến cuối năm 2008, toà nhà tập đoàn Hòa Phát tại số 21-23 Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ chính thức khai trương. Việc xây dựng tòa nhà không chỉ là an cư để ổn định lâu dài mà còn góp phần khẳng định quy mô và vị thế của tập đoàn Hòa Phát.

 

5. Đầu tư xây dựng các dự án mới.

 

Đó là hai dự án: Dự án xây dựng nhà máy sản xuất xi măng tại Phủ Lý, Hà Nam và Dự án xây dựng Khu đô thị mới Phố Nối tại tỉnh Hưng Yên. Đây là hai dự án nhu cầu về vốn rất lớn nhưng mang lại lợi nhuận cũng như lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tập đoàn. Theo kế hoạch, Dự án sản xuất xi măng sẽ hoàn thành đầu tư giai đoạn 1 và tung sản phẩm ra thị trường vào năm 2008. Đặc biệt Dự án đã được Bộ xây dựng ký quyết định bổ sung vào quy hoạch phát triển xi măng đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020. Dự án Khu đô thị Phố Nối dự kiến sẽ là một mô hình đô thị hiện đại về quy hoạch hạ tầng kỹ thuật và xã hội, góp phần thực hiện định hướng phát triển Đô thị Phố Nối thành đô thị loại 3 vào năm 2010 của tỉnh Hưng Yên.

 

6. Bước đột phá trong quảng bá thương hiệu tập đoàn.

 

Trước tiên là việc thống nhất hình ảnh của tập đoàn trên các ấn phẩm quảng cáo, biển bảng và phim quảng cáo. Năm 2006, thương hiệu tập đoàn gắn chặt với sản phẩm của các Công ty thành viên bằng lời khẳng định “Sản phẩm của tập đoàn Hòa Phát” xuất hiện trong tất cả các ấn phẩm quảng cáo của tập đoàn.

 

Cũng trong năm này, tập đoàn Hòa Phát đã xây dựng thêm một số phim quảng cáo truyền hình dành cho các sản phẩm Nội thất, Bình nước nóng và Thép, bước đầu được dư luận đánh giá cao.

 

Đặc biệt, trong năm 2006, tập đoàn Hòa Phát đã thực hiện chiến dịch quảng cáo truyền hình liên tục trong 4 tháng cuối năm, tại “Giờ vàng” của Đài truyền hình Việt Nam. Chiến dịch đã có tác động rất lớn tới việc đưa thương hiệu và sản phẩm Hòa Phát trở thành ấn tượng sâu đậm đối với người tiêu dùng Việt Nam.

 

7. Đẩy mạnh công tác xã hội.

 

Tham gia các hoạt động xã hội luôn là hoạt động thường xuyên của tập đoàn Hòa Phát. Năm 2006, tập đoàn tiếp tục các hoạt động từ thiện của mình bằng cách tham gia các chương trình của Quỹ tấm lòng vàng do Báo Lao động phối hợp với VTV tổ chức để ủng hộ người nghèo, ủng hộ đồng bào gặp lũ lụt tại miền Trung. Ngay trong nội bộ tập đoàn, khi cơ bão Sangxane tàn phá các tỉnh miền Trung , các cán bộ nhân viên của tập đoàn đang công tác tại chi nhánh Đà Nẵng cũng như trong toàn tập đoàn cũng đã thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, cùng hỗ trợ nhau vượt qua những khó khăn do thiên tai gây ra. Đồng thời, đại diện lãnh đạo tập đoàn đã ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng của ơn bão 30.000.000 đồng.

 

8. CLB bóng đá Hòa Phát. Hà Nội với danh hiệu vô địch đầu tiên.

 

Năm 2006 đánh dấu một bước tiến mới của CLB bóng đá Hòa Phát-Hà nội kỷ niệm 3 năm tuổi đời của mình bằng chiến thắng xứng đáng trước đương kim vô địch Quốc gia GĐT.LA ở trận chung kết, để giành được danh hiệu đầu tiên có tên cúp QG – Vinakansai Cement 2006, mang lại niềm tin cho người hâm mộ bóng đá Thủ đô. Lần đầu tiên sau 3 năm gắn bó với bóng đá, HP.HN đã được tận hưởng niềm vui vô địch. Danh hiệu này là cú hích tinh thần đối với đội bóng đồng thời là động lực để tập đoàn Hoà Phát đầu tư cho đội bóng mạnh mẽ hơn.

 

Tập đoàn Hòa Phát